นมแพะดีไหม … นมแพะสารอาหารครบถ้วน อร่อย ไร้กลิ่น ลูกน้อยดื่มง่ายจริงหรือ

07 May 2015
4341 view

นมแพะดีไหม

ให้ลูกดื่มนมแพะดีไหม


ปีแพะทอง ขอมอบสิ่งดีๆ ให้ลูกน้อยได้มีสุขภาพดีด้วย “นมแพะ” ที่มีสารอาหารจากธรรมชาติ ให้ประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย ลูกน้อยมีสุขภาพแข็งแรง สดใสร่าเริง มีพัฒนาการดีสมวัย ที่สำคัญยังอร่อย ไร้กลิ่น ดื่มแล้วหนูๆ ติดใจอีกด้วย

นมแพะ…ลูกดื่มแล้วมีสุขภาพแข็งแรง  นมแพะ…ลูกดื่มแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?

คุณจิตรานุช กลิ่นโอชา อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว เล่าประสบการณ์การให้ลูกกินนมแพะให้ฟังว่า “ตอนนี้มีลูก 2 คน คือน้องใบตอง อายุ 5 ปี และน้องลูกตาล อายุ 2 ปี ให้กินนมแพะทั้ง 2 คนเลย โดยทั้ง 2 คนจะกินนมแม่ก่อนประมาณ 8 เดือน พอหลังจากนั้นน้ำนมเริ่มน้อยเลยมองหานมที่จะมาเสริมให้ลูก ค้นหาข้อมูลเยอะมาก ว่านมอะไรที่ดีสำหรับเด็ก และได้ข้อมูลจากคุณแม่หลายๆ คนก็พบว่านมแพะมีความใกล้เคียงนมแม่ และมีสารอาหารสำคัญสำหรับเด็ก ครั้งแรกที่ให้ลูกกินก็แอบกังวลว่าเขาจะกินได้ไหม ปรากฏว่าลูกกินได้ ไม่ปฏิเสธเลยอาจจะด้วยเพราะนมแพะมีรสชาติหอม อร่อย เลยทำให้กินง่าย และที่สำคัญลูกมีสุขภาพแข็งแรง สดใสร่าเริง เป็นเด็กอารมณ์ดีและมีพัฒนาการดีสมวัยค่ะ”
นมแพะ…สารอาหารครบถ้วน อร่อย ไร้กลิ่น หนูๆ ติดใจ
ปัจจุบันนมแพะมีรสชาติอร่อย ไร้กลิ่น ด้วยนมแพะที่มาจากต่างประเทศ เช่น ประเทศนิวซีแลนด์ ได้มีการควบคุมคุณภาพอาหารของแพะ โดยเป็นอาหารที่ปลูกจากพันธุ์หญ้าที่มีความหลากหลาย ได้แก่ หญ้าสมุนไพร ต้นโคลเวอร์ พืชตระกูลถั่ว ทำให้น้ำนมแพะมีความอร่อย และมีสารอาหารที่ครบถ้วนด้วย
นอกจากนี้นมแพะที่มาจากประเทศนิวซีแลนด์ ยังมีการเก็บน้ำนมแพะที่ได้มาตรฐาน โดยจะทำการรีดนมแพะด้วยเครื่องรีดอัตโนมัติ ซึ่งใช้เวลาการรีดเพียง 4 นาที และนำไปเก็บยังถังพักระบบปิดที่คงอุณหภูมิน้ำนมไว้ที่ 1-4 องศาเซลเซียส เพื่อรักษาคุณภาพของน้ำนมแพะให้สด อร่อย และยังทำให้คงกลิ่นหอมตามธรรมชาติ เมื่อหนูๆ ได้ชิมถึงกับติดใจกันเลย

ครบครันด้วยสารอาหารธรรมชาติ จากนมแพะ

นมแพะ นอกจากจะหอมอร่อย ดื่มง่ายแล้ว ยังแตกต่างจากนมชนิดอื่นตรงที่มีระบบการสร้างน้ำนม แบบอะโพไครน์ (Apocrine) ทำให้มีสารอาหารธรรมชาติถึง 4 ชนิด ได้แก่


นิวคลีโอไทด์ ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน
โพลีเอมีนส์ ส่งเสริมระบบทางเดินอาหารให้สมบูรณ์
โกรทแฟคเตอร์ ส่งเสริมการเจริญเติบโต และเพิ่มภูมิคุ้มกัน
ทอรีน ช่วยให้กระบวนการทำำงานสมองและจอประสาทตาดีขึ้น


ไม่เพียงเท่านี้ นมแพะยังมีสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่าง โอเมก้า 3, 6, 9 DHA และ ARA ที่ช่วยให้สมองมีพัฒนาการดีและมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อย มีโปรตีนนุ่ม มีไขมันชนิด MCT Oil ที่ย่อยง่าย ช่วยให้ลูกสบายท้องและมีน้ำหนักตัวตามเกณฑ์ดี พัฒนาการสมวัย อีกทั้งมีแคลเซียมที่ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต วิตามิน B12 ที่ช่วยให้สมองมีกระบวนการทำงานที่ดี และที่สำคัญการที่แพะได้กินหญ้าอัลฟาฟ่า ที่มีโปรตีนสูง จึงทำให้นมแพะมีสารอาหารตามธรรมชาติสูง รสชาติอร่อยด้วย

นมแพะ ดื่มง่าย อร่อย ไร้กลิ่น ได้โภชนาการครบครัน ลูกน้อยสุขภาพแข็งแรง ช่วยให้สบายท้อง ทำให้อารมณ์ดี ร่าเริง จึงพร้อมต่อการเรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัว