แนะนำ 5 พิพิธภัณฑ์ของเล่น ดินแดนในฝันของเด็ก ๆ

23 January 2024
87 view

พิพิธภัณฑ์ของเล่น

แนะนำ 5 พิพิธภัณฑ์ของเล่น ดินแดนในฝันของเด็ก ๆ

เอาใจเด็ก ๆ ด้วยการพาไปรู้จักกับ 5 พิพิธภัณฑ์ ของเล่นเด็ก ที่มีเอกลักษณ์ และเสน่ห์ที่แตกต่างกัน บอกเลยว่าแต่ละแห่ง พิพิธภัณฑ์ของเล่น จะรวบรวมของเล่นต่าง ๆ ไว้มากมาย ทำให้เด็ก ๆ เพลิดเพลินและ สนุกไปกับการอยู่ในโลกของจินตนาการ และดินแดนในความฝันกันเลยทีเดียว หากคุณพ่อคุณแม่ไม่รู้จะพาลูกไปเที่ยวที่ไหนในวันหยุด วันนี้เรามี 5 พิพิธภัณฑ์ของเล่น ที่น่าเที่ยวที่สุดมาแนะนำ พร้อมกับมีข้อดีของการได้เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์มาฝากด้วยเช่นกันจะมีที่ไหนบ้างนั้นเราไปติดตามดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

5 พิพิธภัณฑ์ของเล่น มีที่ไหนบ้าง

ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะพาเด็ก ๆ ไปเที่ยว พิพิธภัณฑ์ของเล่น ที่ไหนดี แนะนำ 5 พิพิธภัณฑ์ของเล่น ต่อไปนี้ ที่คุณจะต้องไม่พลาด เพราะเรามั่นใจว่าหากคุณได้พาลูก ๆ ไปเที่ยว คุณพ่อคุณแม่ และลูก ๆ จะต้องประทับใจและชื่นชอบจนต้องกลับไปเที่ยวบ่อย ๆ อย่างแน่นอนกับ 5 สถานที่ดังนี้

  1. Chiang Rai Toy Museum

พิพิธภัณฑ์ Chiang Rai Toy Museum ของเล่นเชียงราย เป็นพิพิธภัณฑ์เล็ก ๆ ของเด็กอายุ 13 ปี ที่มีความใฝ่ฝันจะมีพิพิธภัณฑ์สะสมของเล่น โดยรวบรวมของเล่นตั้งแต่รุ่นคุณตาคุณยาย มาจนถึงปัจจุบัน โดยมีการจัดแสดงเป็นหมวดหมู่อยู่ในตัวบ้าน ไม่ใหญ่โตมากนักแต่ก็เต็มไปด้วยของเล่นที่เติมความฝันในวัยเด็ก จึงทำให้มีความน่าสนใจ และกลายเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่คุณต้องพาเด็ก ๆ ไปเที่ยวชมสักครั้งแล้วจะชื่นชอบกับที่นี่แน่นอน

  1. พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์

พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์ ก่อตั้งโดย รศ.เกริก ยุ้นพันธ์ ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำสาขาวิชาวรรณกรรม สำหรับเด็ก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งนอกเหนือจากบทบาทคุณครูแล้วยังเป็นนักวาดภาพประกอบ และคนทำหนังสือสำหรับเด็กอีกด้วย ทั้งยังเป็นเจ้าของผลงานหนังสือภาพจำนวนมาก เช่น บอลลูน กระดุ๊กกระดิ๊กกระด๊อกกระแด๊ก กระต่ายน้อยหนีแม่ และชาวนาไทยที่ได้รับรางวัล นอมา จากประเทศญี่ปุ่น ประจำปี พ.ศ. 2525 จึงทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ และได้รับการตอบรับจากคุณพ่อคุณแม่ที่พาเด็ก ๆ ไปเที่ยวกันเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

  1. Tooney Toy Museum

เจ้าของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นนักสะสมของเล่นที่อยากเห็นของเล่นที่ตัวเองสะสมไว้ จึงก่อตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ Tooney Toy Museum โดยไม่ต้องเก็บเอาไว้ในกล่องแล้วเกิดความเสียหาย และตอบโจทย์ให้เด็ก ๆ ได้มาดูเพื่อให้เกิดจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ ที่นี่ได้รวบรวมของเล่นระดับโลกไว้เยอะมากเช่น Toy Story , Stitch , Snoopy , Mickey Mouse และตัวการ์ตูนอีกมากมายของ Walt Disney รวมทั้งตุ๊กตาน่ารัก ๆ อย่าง Barbie , Blythe , Monster High ยังไม่หมดเพียงแค่นี้เพราะยังมีโมเดลสุดเท่ของซุปเปอร์ฮีโร่ เช่น Thor , Iron Man , The Hulk , Captain America ให้เด็ก ๆ ได้ชมได้สัมผัสอีกด้วย

    4. Batcat Museum & Toys Thailand

พิพิธภัณฑ์ แบทแคท มิวเซียม แอนด์ ทอยส์ ไทยแลนด์ Batcat Museum & Toys Thailand เป็นพิพิธภัณฑ์แบทแมนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยที่นี่เป็นที่ที่มีการรวมของเล่นสะสมไว้เยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่จากภาพยนตร์ รายการทีวี หนังสือการ์ตูน และตัวการ์ตูนชื่อดัง สำหรับที่นี่ก็เป็น พิพิธภัณฑ์ของเล่น ที่เกิดจาก คุณสมชาย นิติมงคลชัย นักสะสมของเล่นแบทแมนอันดับ 1 ในเอเชีย ที่ได้มีการสะสมนานกว่า 10 ปีเลยทีเดียวกว่าจะออกมาเป็น พิพิธภัณฑ์ แบทแคท มิวเซียม แอนด์ ทอยส์ ไทยแลนด์

    5. บ้านพิพิธภัณฑ์ ศาลาธรรมสพน์

บ้านพิพิธภัณฑ์ เป็นสถานที่ที่ได้มีการรวบรวมความทรงจำ และของใช้ใกล้ตัวในวัยเด็ก ย้อนยุคเข้าไปประมาณ 50 ปีก่อนโดยการจำลองบรรยากาศตลาดเก่า และของใช้ในยุคปี พ.ศ.2499 เช่น ร้านกาแฟโบราณ ร้านตัดผม ร้านตัดเสื้อ ร้านขายของชำ ร้านขายยา และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้เด็ก ๆ สมัยใหม่ในยุคปัจจุบันได้รู้ว่าในสมัยก่อนนั้นมีการใช้ชีวิตเป็นอย่างไร ซึ่งจะเห็นได้เลยว่ามีวิถีชีวิตที่แตกต่างจากปัจจุบันเยอะมาก แต่ต้องยอมรับเลยว่าของเล่นที่นี่สวยงาม สมจริงมาก ๆ

ข้อดีของการพาลูกไปเที่ยว พิพิธภัณฑ์ของเล่น

การได้พาลูก ๆ ไปเที่ยวชม ของเล่นเด็ก ใน พิพิธภัณฑ์ของเล่น ไม่ใช่แค่สนุก เพลิดเพลินเท่านั้น แต่ลูก ๆ ของคุณจะได้รับข้อดีจากการไปเที่ยวในครั้งนี้เยอะมาก ๆ โดยข้อดีที่จะได้รับจากการพาลูกไปเที่ยวชม พิพิธภัณฑ์ของเล่น มีดังต่อไปนี้

  • พิพิธภัณฑ์ของเล่น มักจะให้ประสบการณ์ด้านการศึกษาแก่เด็ก ๆ เพื่อให้พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และความสำคัญทางวัฒนธรรมของของเล่น นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์ของเล่นยังมีวิธีการที่สนุกสนานและโต้ตอบได้เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีส่วนร่วมกับนิทรรศการและสำรวจความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา
  • การเที่ยว พิพิธภัณฑ์ของเล่น เป็นการไปพักผ่อนกับครอบครัวสามารถให้เวลาที่มีคุณภาพสำหรับครอบครัวในการสร้างความผูกพัน และสร้างความทรงจำที่ยาวนาน การเดินทางไป พิพิธภัณฑ์ของเล่น อาจเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้น ของครอบครัวที่สามารถสนุกร่วมกันได้แบบไร้ขีดจำกัดกันเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่เที่ยวชมของเล่นเด็ก ๆ ที่เรานำมาฝาก หากคุณยังไม่เคยไปที่ไหนมาก่อนครั้งนี้ต้องไปให้ได้เพราะเป็นสถานที่เที่ยวที่ออกแบบมาเพื่อเด็ก ๆ และทุกคนในครอบครัวเลยก็ว่าได้ เรามั่นใจว่าลูก ๆ จะต้องชื่นชอบ จนต้องงอแงไปเที่ยวอีกแน่นอน ดังนั้นการไปเที่ยวเพื่อเสริมพัฒนาการที่ดีของลูกน้อยไม่ได้จำกัดแค่สถานที่ใดที่หนึ่งเท่านั้นแต่การได้ออกนอกสถานที่ก็ถือเป็นการเที่ยวที่เพิ่มพัฒนาการที่ดีได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.ของเล่นวิทยาศาสตร์ ของเล่นเสริมทักษะที่ควรซื้อให้ลูกเล่น

2.ของเล่นที่ดีที่สุดของลูก

3.5 ของเล่นผู้หญิง ช่วยเสริมพัฒนาการที่ควรซื้อให้ลูกเล่น

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team