6 แอปหาเพื่อน หาแฟน โหลดเลย แชทกับเพื่อนทั่วโลกได้ง่ายๆ

06 August 2023
280 view

แอปหาเพื่อน หาแฟน

.

.

โลกในยุคปัจจุบันนับเป็นโลกในยุคออนไลน์หรือโลกในยุคดิจิตอล การดำเนินชีวิตต่าง ๆ ในโลกยุคนี้ก็จะมีการปรับเพื่อให้เข้ากับสภาวการณ์ความเป็นไปของโลกทั้งการดำเนินชีวิตโดยทั่วไป การซื้อขายสินค้า หรือแม้แต่การหาคู่ หรือ การหาเพื่อน ส่วนหลังนี้ก็มีแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อให้เราสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ซึ่งเราได้รวบรวม 6 แอพหาเพื่อน ที่จะพาทุกท่านไปพบกับเพื่อน ๆ ทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย

แอปหาเพื่อน คืออะไร

ก่อนอื่นเราก็มาทำความรู้จักกับแอพหาเพื่อนกันก่อนเลยว่าคืออะไร ซึ่งแอปหาเพื่อนนี้ก็คือแอปพลิเคชันหนึ่งที่ถูกฟังก์ชันมาอย่างเฉพาะเพื่อใช้ในการติดต่อสนทนา รวมถึงนัดทำกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว การดูหนัง การฟังเพลง หรือแม้แต่การออกเดต โดยในส่วนนี้ก็มีฟังก์ชันการเลือกสนทนาได้หลากหลายอาจกำหนดเป็นอาณาเขต หรือ กำหนดเป็นเพศ ช่วงอายุ วัย หรือความสนใจได้ด้วย 

ข้อดีของการมีแอปหาเพื่อน

ถัดมาเราก็มาทราบถึงข้อดีเมื่อมีการใช้งานแอปพลิเคชันสำหรับการหาเพื่อน หรือ บางท่านก็หาแฟนหรือคนรู้ใจกัน ซึ่งมีข้อดีดังนี้

- เป็นการสร้างความสัมพันธ์ในโลกเสมือนจริงที่ค่อนข้างปลอดภัยต่อการพูดคุยหรือการทำความรู้จักกับคนแปลกหน้า หากมีการใช้งานด้วยความระมัดระวัง

- ช่วยให้เพื่อน ๆ ที่ขี้อายกล้าที่จะสนทนากับผู้อื่นได้

- ช่วยฝึกส่วนของการสนทนาในภาษาต่าง ๆ ที่เพื่อน ๆ สนใจได้

- ช่วยให้พบมิตรสหายต่างถิ่น หรือ ต่างชาติ โดยบางท่านที่ใช้แอพหาเพื่อนก็กลายเป็นแฟนหรือคนรู้ใจได้ในที่สุด

แนะนำ 6 แอปหาเพื่อน หาแฟนที่นิยมที่สุด

เมื่อเราทราบถึงข้อดีของการใช้แอปหาเพื่อนกันแล้ว ถัดมาเราก็ขอพบกับ 6 แอปหาเพื่อน หรือ 6 แอปหาคู่ 2022 ซึ่งเราได้รวบรวมมาไว้ให้เพื่อน ๆ ที่สนใจไว้แล้ว ดังนี้

  1. Tinder แอปพลิเคชันที่ถูกยกให้เป็นแอปหาคู่ 2022 ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากสมาชิกผู้ใช้หรือผู้สมัครแอปพลิเคชัน Tinder โดยส่วนใหญ่ต้องการคนคุย เพื่อน หรือ การพัฒนาสถานะที่จริงจัง การใช้งานง่าย การคัดกรองค่อนข้างต่ำ แต่เพื่อน ๆ สามารถเขียน BIO ที่บ่งบอกตัวตนของตนเอง รวมถึงสามารถลิงก์ข้อมูลและรูปภาพจากทั้ง FACEBOOK หรือ INSTAGRAM ของเพื่อน ๆ เองมายังแอปพลิเคชัน Tinder ได้อีกด้วย นอกจากนี้เพื่อน ๆ ก็ไม่ต้องกังวลในส่วนของการ MATCH ว่าแอปพลิเคชัน Tinder จะ MATCH ให้เองแบบมั่ว ๆ เพราะการจะได้พูดคุยสนทนาในแอปดังกล่าวนี้จะต้องเป็นการ Match จากผู้ใช้ทั้ง 2 ฝ่าย
  2. Facebook Dating ซึ่งนับเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่สื่อสังคมออนไลน์อย่าง FACEBOOK ได้จัดทำขึ้น การใช้งานก็แสนง่ายไม่ต้องมีการโหลดหรือเพิ่มแอปพลิเคชันใด ๆ เลย เพียงกดฟีเจอร์ Facebook Dating เพื่อน ๆ ก็จะสามารถหาเพื่อนคุยได้แล้ว และ Facebook Dating จะเป็นการจับคู่บัญชีเรากับบัญชีอื่น ๆ ซึ่งไม่ได้เป็นเพื่อนกับเรามาก่อน จึงไม่ต้องกังวลว่าเพื่อนใน FACEBOOK ของเราจะทราบถึงการใช้ฟีเจอร์นี้ แต่หากเพื่อนใน FACEBOOK ของคุณใช้ฟีเจอร์ Facebook Dating ก็จะสามารถมองเห็นคุณได้
  3. Coffee Meets Bagel เป็นอีกหนึ่งแอปที่มีการคัดกรองอย่างละเอียด เพราะแอปนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการนัดพูดคุยดื่มกาแฟตามชื่อแอปเลย การ Swipe ในแต่ละวันก็สามารถทำได้อย่างจำกัดและต้องเสียค่า Coffee Beans ร่วมด้วย แต่หากเจอคนถูกใจก็อาจต้องแลกช่องทางติดต่ออื่นๆ ไว้ เพราะตัวแอปจะปิดห้องสนทนาในทุก ๆ 7 วัน
  4. Lovoo ที่เหมือนกับการเล่น INSTAGRAM เพราะสามารถแชร์กิจกรรม แชร์โลเคชั่นเพื่อให้เพื่อน ๆ สามารถเลือก MATCH กับเพื่อน ๆ ที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายคลึงกันได้ แอปดังกล่าวนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ เพื่อน ๆ  ที่ต้องการเพื่อนต่างชาติจึงไม่ควรพลาดเลยกับแอปนี้
  5. Omi ซึ่งมีลักษณะการเล่นที่คล้ายคลึงกับ Tinder เลยเพียงแต่มีการคัดกรองที่มากกว่า และกลุ่มที่เล่นส่วนใหญ่จะค่อนข้างเป็นวัยรุ่น ส่วนความโดดเด่นของแอปก็คือการตั้ง Quiz ให้ผู้ที่ต้องการพูดคุยกับเราได้ตอบก่อนที่เราจะกดรับ
  6. Happn กับแอปที่เน้นส่วนของเพื่อน ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา เพราะจะมีการใช้ GPS กวาดวงผู้ที่สามารถสนทนากับเราได้ แอปดังกล่าวจึงมาในคอนเซ็ปต์รู้จักกันแบบเดินสวนทาง เหมือนเวลาที่เราเดิน ๆ อยู่ตามสวนสาธารณะหรือห้างสรรพสินค้าแล้วเกิดอยากทำความรู้จักกับเพื่อนสักคนเพราะรู้สึกถูกชะตา ก็เพียงเข้าแอป หากเพื่อนที่เราต้องการรู้จักเล่นแอปนั้นอยู่ก็สามารถกดทักทายและพูดคุยกันได้แบบ Real Time เลย

จากบทความข้างต้นเราจะพบว่า 6 แอปหาเพื่อน หรือ 6 แอปหาคู่ ที่เราได้รวบรวมไว้ให้ในขั้นต้นนั้นล้วนเป็นแอปพลิเคชัน ที่ค่อนข้างเปิดกว้าง เพื่อน ๆ จึงสามารถพบปะกับผู้คนได้ทั้งคนเชื้อชาติ ชนชาติเดียวกับเพื่อน ๆ เลย หรือ เพื่อน ๆ บางท่านจะหาเพื่อนเป็นชาวต่างชาติเลยก็ได้ ทั้งนี้การพบปะพูดคุยในแอปเหล่านี้ก็ควรเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวแก่ฝ่ายตรงข้ามหรือแม้แต่ภาพลับต่าง ๆ ที่อาจถูกนำมาแบล็กเมล์ได้ในอนาคต ดังนั้นการใช้งานแอปต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ก็ควรใช้งานอย่างมีสติด้วยความระมัดระวังด้วยจึงจะเป็นการหาเพื่อนหรือการหาคู่แท้อย่างสนุกสนานและปลอดภัย

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team