10 ครีมทาผิวหน้าหนาว ยี่ห้อไหนดี ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่มขึ้น

22 July 2023
340 view

ครีมทาผิวหน้าหนาว

.

.

เมื่อย่างเข้าเดือนธันวาคมของทุกปี หลาย ๆ ท่านก็รอประกาศการเข้าสู่หน้าหนาวของกรมอุตุนิยมวิทยา โดยอุณหภูมิก็จะลดลงประจวบกับช่วงเดือนธันวาคมของทุกปีมักจะมีส่วนของพายุ หรือ ร่องมรสุมพัดผ่าน ก่อเกิดเป็นอากาศหนาวหรือลมหนาวขึ้น ในส่วนนี้ก็มีผลกระทบต่อหลาย ๆ ท่านอีกเช่นกันไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยจากอากาศหนาว หรือ สภาพผิวที่ต้องเผชิญกับอากาศหนาวแล้วทำให้เกิดอาการผิวแห้งกร้าน หลุดลอก แดง และคัน หรือแสบตามมาได้ แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะในบทความนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ทุกคน ไปพบกับ 10 ครีมทาผิวหน้าหนาว ที่จะช่วยมาบำรุงให้ผิวที่แห้งกร้านจากสภาพอากาศให้กลับมาชุ่มชื้นและเนียนนุ่มได้

แนะนำ 10 ครีมทาผิวหน้าหนาว ยี่ห้อไหนดี

เรามาพบกับ 10 ครีมทาผิวหน้าหนาว ที่เป็นยี่ห้อเบอร์ต้นนับว่าดี ใช้แล้วได้ผล พร้อม ๆ กัน ดังนี้

  1. NIVEA BODY MILK INTENSIVE MOISTURE (นีเวีย บอดี้ มิลค์ อินเทนซีฟ มอยส์เจอร์ อะโวคาโด ออยล์) ครีมทาผิวหน้าหนาวแบรนด์ดังในตำนานจากประเทศเยอรมนี ที่ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นการปกป้องผิวแบบ 5 อิน 1 ที่เริ่มจากการช่วยปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนานต่อเนื่องถึง 48 ชั่วโมง ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัส ที่สำคัญเลยคือมีส่วนผสมของสารกันแดดที่สามารถปกป้องผิวจากผลกระทบจากแสงแดดไม่ว่าจะเป็นผิวคล้ำ ผิวแสบ ผิวไหม้ บวมแดง หรือ ริ้วรอย แถมด้วยการผสานพลังการปกป้องผิวจากธรรมชาติจากอะโวคาโด ออยล์
  2. Eucerin Urea Repair plus 5% Urea Lotion 48H Long-Lasting Hydration (ยูเซอริน ยูเรีย รีแพร์ พลัส 5% ยูเรีย โลชั่น 48เอช ลอง-ลาสติ้ง ไฮเดรชั่น) กับอีกหนึ่งครีมทาผิวหน้าหนาวแบรนด์ดังในตำนานจากประเทศเยอรมนีอีกเช่นกัน โดยทางยูเซอรินมีการผสาน Urea ไว้ถึง 5% ซึ่งนับเป็นเปอร์เซ็นที่ใช้ได้ผลทางการแพทย์ พร้อมผสานส่วนของเซราไมด์อีกหนึ่งโครงสร้างที่สำคัญช่วยเติมเต็มความแข็งแรงและความชุ่มชื้นขีดสุดให้แก่ผิวพรรณ พร้อมสัมผัสที่บางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ร่วมด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ 
  3. Vaseline Expert Care Extremely Dry Skin Rescue Lotion (วาสลีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ เอ็กซ์ตรีมลี่ ดราย สกิน เรสคิว โลชั่น) ครีมบำรุงผิวที่ไม่เพียงช่วยคงความชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้งกร้าน แต่ยังสามารถช่วยฟื้นบำรุงผิวที่แห้งกร้านหรือระคายเคืองแล้วให้กลับมาชุ่มชื้นได้ภายในระยะเวลาเพียง 5 วัน พร้อมสูตรที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย และปราศจากน้ำหอมอีกด้วย
  4. Cerave Moisturising Cream ครีมบำรุงผิวที่ถือเป็นครีมสามัญประจำบ้าน ด้วยส่วนผสมอย่างเซราไมด์ 3 ซึ่งถือเป็นเซราไมด์ที่มีมากที่สุดในผิวจึงนับเป็นการเติมเต็มและเป็นเกราะป้องกันผิวที่ดี Cerave Moisturising Cream จึงไม่เพียงให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว แต่ยังช่วยให้ผิวแข็งแรงอีกด้วย
  5. Aveeno Daily Moisturizing Lotion ครีมทาผิวหน้าหนาวที่หนา แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ชุ่มชื้นแต่ซึมไว พร้อมส่วนผสมจากธรรมชาติจากข้าวโอ๊ต และความปลอดภัยปราศจากสารอันตรายที่ก่อให้เกิดการแพ้และการระคายเคืองอย่างน้ำหอมหรือ Alcohol
  6. Jergens Ultra Healing Extra Dry Skin Moisturizer ที่สุดแห่งความชุ่มชื้น พร้อมความขาวกระจ่างใสจากวิตามินซี การปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระจากวิตามินอี ร่วมด้วยวิตามินบีห้า และเทคโนโลยีเพื่อความขาวกระจ่างใสเฉพาะแบรนด์อย่าง HYDRALUCENCE
  7. Oriental Beauty Lily of the Valley Body Lotion ครีมทาผิวหน้าหนาวคุณภาพ ที่ผสานสารสกัดจาก White Flower Complex และ Vitamin E ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ความขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญของริ้วรอยและผิวแก่ก่อนวัย
  8. L’occitane Shea Butter Rich Body Lotion ที่มีสารสกัดเชียร์บัตเตอร์เข้มข้น 15% ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแง่การช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และยังผสานสวีทอัลมอนออยล์และน้ำผึ้งจากธรรมชาติ ช่วยเพิ่มพลังความชุ่มชื้นขั้นสุดสู่ผิวของคุณ
  9. FRESH Milk Body Lotion ซึ่งผสานน้ำนมจากพืชถึงสามชนิดอย่างน้ำนมใบบัวบกช่วยปลอบประโลมผิว น้ำนมเมล็ดฝ้ายช่วยให้ผิวแข็งแรง และน้ำนมข้าวช่วยให้ผิวนุ่ม ร่วมด้วยวิตามินบีสามช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส วิตามินอีช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ ไฮยาลูรอนิกแอซิดและสควาเลนช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างยาวนาน
  10. Citra Nourished White UV Aura โลชั่นผิวขาวคู่คนไทยที่ออกสูตรสำหรับหน้าหนาวโดยเฉพาะด้วยส่วนผสมที่บรรจงเลือกเฟ้นทั้งน้ำผึ้งและพริมโรสออยล์ช่วยคงความชุ่มชื้นยาวนาน วิตามินซี วิตามินอีและคลอลาเจนช่วยให้ผิวแลดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกทั้งความขาวกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอเรียบเนียน ความยืดหยุ่นตึงกระชับ จึงเป็นอีกหนึ่งโลชั่นที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการผลลัพธ์แบบหลากหลายโดยเน้นไปที่ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษตามมาดวยความกระจ่างใสเรียบเนียน

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้10 ครีมทาผิวหน้าหนาวข้างต้นคงเป็นตัวช่วยดี ๆ สำหรับผิวของคุณให้ผ่านช่วงหน้าหนาวนี้ไปได้อย่างสุขภาพดี ผิวชุ่มชื้นและไม่แห้งกร้าน และครีมบำรุงผิวทั้ง 10 นี้ยังสามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่องแม้ผ่านหน้าหนาวไปแล้วเพื่อสุขภาพผิวที่ดียิ่งขึ้น

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ผิวแห้งกร้าน ปล่อยไว้ไม่ดีแน่ มาดูสาเหตุและวิธีการดูแลรักษา

2. 7 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา เพิ่มความกระชับ ให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ลง

3. 7 วิธีแก้ปากแห้ง ทำง่ายไม่ยุ่งยาก ปากแห้งลอกแค่ไหนก็เอาอยู่

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team