7 การ์ตูนเสริมพัฒนาการ เสริมสร้างความคิด ควรเปิดให้ลูกดู

04 April 2023
505 view

 การ์ตูนเสริมพัฒนาการ

.

.

การเรียนรู้ของเด็กยุคใหม่ไม่ได้หยุดหรือมีแค่ในห้องเรียนเท่านั้น เพราะปัจจุบันมีสื่อการเรียนรู้รูปแบบใหม่ออกมาให้ผู้ปกครองได้เลือกนำมาใช้เสริมพัฒนาการเด็กมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นที่กำลังเป็นที่นิยม และเด็ก ๆ หลายคนก็ต่างชื่นชอบเป็นอย่างมากนั่นก็คือ การ์ตูนเสริมพัฒนาการ โดยเน้นไปที่ความสนุก เพลิดเพลิน ควบคู่ไปกับเนื้อหาหรือทักษะด้านต่าง ๆ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา วันนี้เราเลยมี 7 การ์ตูน ที่ควรเปิดให้เด็กดูมาแนะนำ โดยมีดังต่อไปนี้ 

การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ดีอย่างไร

การ์ตูนเด็ก หลายคนมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ แต่จริง ๆ แล้วหากเลือก การ์ตูนเด็ก ที่เหมาะสมจะช่วยเสริมพัฒนาการได้ดีมาก ๆ เพราะการดู การ์ตูนเสริมพัฒนาการ มีข้อดีมากมายดังต่อไปนี้ 

  • ช่วยเสริมทักษะด้านการมองเห็น ความคิด การจินตนการเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทั้งยังช่วยให้เด็ก ๆ สามารถคิดแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย 

  • ช่วยให้เด็ก ๆ รู้สึกผ่อนคลาย เพลิดเพลิน หากเป็นการดูการ์ตูนร่วมกับคนในครอบครัวจะยิ่งทำให้เด็ก ๆ ได้รับความรัก และความอบอุ่นมากขึ้น 

แนะนำ 7 การ์ตูนเสริมพัฒนาการ สำหรับเด็ก

7 การ์ตูนเสริมพัฒนาการ สำหรับเด็กที่ควรเปิดให้เด็ก ๆ ได้รับชมมีดังต่อไปนี้ 

1. Strawberry Shortcake Berry Bitty Adventures

การ์ตูนสำหรับเด็กที่มาพร้อมกับความสนุก ข้อคิดสอดแทรกมากมาย เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ศึกษาเรียนรู้ ในส่วนของเรื่องราวนั้นจะเป็นเรื่องราวของผองเพื่อนสาวที่จะต้องผจญภัย และทำภารกิจไปด้วยกัน ซึ่งในแต่ละภารกิจนั้นก็จะมีอุปสรรคมากมาย ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก เพราะเด็ก ๆ จะได้ลุ้นว่าพวกเขาจะสามารถทำภารกิจต่าง ๆ ได้หรือไม่ เหมาะกับเด็กเพศหญิงตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป

2. Peppa Pig

การ์ตูนเสริมพัฒนาการ เรื่องนี้จะมีตัวละครหลักทั้งหมด 5 ตัว ซึ่งเป็น ครอบครัวของหมูน้อย Peppa และเพื่อนของเธอ พวกเขาจะชื่นชอบการผจญภัยอย่างสนุกสนาน และมักจะมีเรื่องราวต่าง ๆ อยู่เสมอ ทำให้ได้เป็นบทเรียนสอนใจที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมากมาย โดยเนื้อเรื่องจะเป็นตอน ๆ ให้เด็ก ๆ ได้ชมอย่างสนุก ทั้งยังมีการเล่าเรื่องเป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้คำศัพท์กันอย่างเพลิดเพลิน  เป็นการ์ตูนที่เหมาะกับทุกเพศ และเหมาะกับอายุเด็ก 3 ปีขึ้นไป

3. โดราเอมอน

โดราเอมอน เป็นการ์ตูนเด็ก ๆ หลายคนชื่นชอบและไม่มีเด็กคนไหนที่ไม่รู้จักกับการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะเป็นการ์ตูนที่สนุก ด้วยภาพ สีสันสดใส มีหลากหลายเรื่องราวให้ติดตาม ทั้งยังเป็น การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ที่มีความน่าตื่นตา ตื่นใจ มาก ๆต้องบอกก่อนเลยว่าเรื่องนี้ได้ทั้งความสนุกและการเสริมสร้างจินตนาการได้ดีมาก ๆ เป็นการ์ตูนที่เหมาะกับทุกเพศ และเหมาะกับเด็ก 4 ปีขึ้นไป

4. พี่สมาร์ท โลมาเจ้าปัญญา

พี่สมาร์ท เป็นโลมาเจ้าปัญญา ที่มีความฉลาดจะมาสอนเด็ก ๆ  ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมาย พร้อมข้อคิดดี ๆ ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง ในส่วนของเรื่องราวก็จะเป็นตัวการ์ตูนในท้องทะเลมากมาย โดยจะออกมาสร้างเหตุการณ์และปัญหาต่าง ๆ พร้อมกับข้อคิดสอดแทรกเป็นบทเพลงเข้าไป มีสื่อการสอนเป็นสอนภาษาอังกฤษ เรียกได้ว่าเป็นการ์ตูนฝึกสมองเด็กที่น่าสนใจมาก ๆ เหมาะกับทุกเพศ และเด็กตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป

5. Yo Gabba Gabba

เป็นการ์ตูนสนุกๆ ของเหล่ามอนสเตอร์สุดน่ารัก ที่มามอบบทเรียนชีวิตง่าย ๆ ให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ ด้วยการเต้นประกอบการร้องเพลง ซึ่งเป็นสื่อการสอนที่จะช่วยกระตุ้นให้เด็กๆ ลุกขึ้นมาเต้น และโยกตัวไปพร้อมกับจังหวะเสียงเพลง และตัวการ์ตูนสุดแสนจะน่ารักมาก นอกจากจะสนุกแล้วยังสอนเรื่องราวอื่น ๆ อีกมากมายให้เด็ก ๆ ได้เรียนอีกด้วย  เป็นการ์ตูนที่เหมาะกับทุกเพศ ตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป

6. หนอน Larva

การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ในเรื่องนี้เด็ก ๆ จะได้พบกับเจ้าหนอนตัวสีแดงและสีเหลือง ทั้งสองเป็นเพื่อนรักกัน แต่การเป็นเพื่อนของพวกเขากลับไม่ใช่เพื่อรักที่หวานซึ้ง เพราะพวกเขามักจะมีเรื่องที่ต้องทะเลาะกันอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแย่งอาหาร การแย่งสิ่งของต่าง ๆ แต่ไม่ว่าพวกเขาจะทะเลาะกันเท่าไหร่ก็ไม่ใช่ปัญหาที่จะทำให้พวกเขาไม่รักกัน ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ดูได้ไม่มีเบื่อ และยังเหมาะกับเด็กเพศหญิง 2 ปีขึ้นไปอีกด้วย

7. Thomas and Friends

เป็นเรื่องราวของโธมัสและผองเพื่อนยอดหัวรถจักรของเขา ที่มาพร้อมกับความสนุกให้เด็ก ๆ ได้รับชมอย่างเต็มเปี่ยม เรื่องราวของพวกเขาคือ เมื่อต้องมาทำงานร่วมกันจึงเกิดมิตรภาพที่ดีงาม แม้ว่าจะมีปัญหากันบ้างในบางครั้ง แต่ก็ไม่ใช้อุปสรรคที่จะทำให้พวกเขาต้องแตกแยก แต่กลับทำให้พวกเขามีความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น เป็น การ์ตูนเสริมพัฒนาการ ที่เหมาะกับทุกเพศ ตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 7 การ์ตูนที่เหมาะกับเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นหากคุณกำลังมองหาการ์ตูนเด็ก เพื่อเสริมพัฒนาการเด็กให้เด็กได้มีความรู้อยู่ละก็ สามารถนำการ์ตูนเรื่องต่าง ๆ ที่เรานำมาแนะนำไปเปิดให้เด็ก ๆ ได้ดูกันได้เลย รับรองเลยว่าเด็ก ๆ จะต้องชื่นชอบ และได้ความรู้ไม่น้อยกันเลยทีเดียว

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 5 เกมสำหรับเด็ก ช่วยฝึกสมอง เสริมพัฒนาการให้ลูกฉลาด

2. กิจกรรมเสริมพัฒนาการ 3 ขวบ คุณแม่ควรชวนลูกทำบ่อย ๆ

3. ของเล่นฝึกสมาธิ มีอะไรบ้าง ช่วยให้ลูกสมาธิดีพร้อมเสริมพัฒนาการ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team