ชุดชั้นในคนท้อง เลือกยังไงให้ใส่สบาย รองรับสรีระคนท้องได้ดี

24 April 2022
1798 view

ชุดชั้นในคนท้อง

.

.

คุณแม่ตั้งครรภ์แน่นอนว่าในแต่ละไตรมาสนั้นรูปร่างของคุณแม่จะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ โดยไตรมาสแรกร่างกายของคุณแม่จะยังไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมาก ไม่ว่าจะเป็นขนาดของหน้าท้องและหน้าอก แต่พอเริ่มไตรมาสที่สองและที่สาม รูปร่างของคุณแม่จะเปลี่ยนจากเดิมมากพอสมควร เพราะฉะนั้นการเลือก ชุดชั้นในคนท้อง ให้ใส่สบาย รองรับสรีระคนท้องได้ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณแม่ต้องใส่ใจ

ชุดชั้นในคนท้อง เลือกอย่างไร

เนื่องจากว่าการตั้งครรภ์ในแต่ละช่วงไตรมาสนั้นคุณแม่จะมีขนาดหน้าอกที่แตกต่างกัน วันนี้เราจึงมีวิธีเลือก ชุดชั้นในคนท้อง ให้เหมาะในแต่ละไตรมาสมาฝาก หากพร้อมแล้วมาดูดีกว่าว่าจะมีวิธีการเลือกอย่างไรกันบ้าง

1. การเลือกชุดชั้นในไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์

ในช่วงไตรมาสแรก คุณแม่จะยังมีขนาดร่างกายและหน้าอกที่ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดิมไปเท่าไหร่ การเลือกซื้อ ชุดชั้นในคนท้อง ในช่วง 3 เดือนแรกนี้ควรเลือกที่ไม่มีโครงและไม่ฟิตมากเพื่อที่จะไม่มากดทับหน้าอกที่กำลังจะขยาย และช่วงนี้ขนาดหน้าอกจะขยายใหญ่ขึ้น 1 คัพ การเลือก เสื้อในคนท้องในช่วงนี้ควรเลือกเผื่อไว้ 1 คัพจากเดิม เน้นเสื้อในที่ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี แบบตะขอหลัง และไม่ควรเลือกซื้อเยอะมากจนเกินไป เพราะอาจต้องเปลี่ยนคัพเพิ่มอีกในไตรมาสถัดไป

2.การเลือกชุดชั้นในไตรมาสที่สองของการตั้งครรภ์

ในไตรมาสที่สองนี้เองขนาดหน้าอกของคนท้องจะเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว คุณแม่ควรเลือกชุดชั้นในที่ออกแบบมาสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ ในไตรมาสที่สองนี้ขนาดหน้าอกจะขยายใหญ่ขึ้นมาจากเดิมประมาณ 2 คัพ เพราะฉะนั้นคุณแม่ควรเลือก ชุดชั้นในใหญ่กว่าไซส์เดิมประมาณ 1 – 2 คัพแต่ไม่ควรใส่หลวมจนเกินไป เพราะจะไม่สามารถพยุงหน้าอก และ ชุดชั้นในคนท้อง ที่ดีควรมีที่ปรับขนาดได้หลายระดับ เพราะร่างกายของคนท้องจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ นั่นเอง

3.การเลือกชุดชั้นในไตรมาสที่สามของการตั้งครรภ์

ไตรมาสสุดท้ายคุณแม่จะมีขนาดหน้าอกที่ใหญ่ขึ้นและจะใหญ่ขึ้นอีกหลังคลอด เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้นมลูก การเลือก เสื้อในคนท้อง ไตรมาสนี้ ควรเลือกชุดชั้นในคนท้องที่มีช่องเปิดให้นมลูก เพื่อที่จะได้ใส่จนถึงหลังคลอดในช่วงที่ให้นมลูกนั่นเอง

การดูแลชุดชั้นในคนท้องให้ใช้ได้นานๆ

ถึงแม้ว่า ชุดชั้นในคนท้อง จะใช้ได้เฉพาะในช่วงตั้งครรภ์เท่านั้น แต่การดูแลชุดชั้นในให้ดีเพื่อที่จะใส่ได้นานๆ ก็เป็นสิ่งที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากดูแลดีๆ จะยังสามารถเก็บไว้ใส่เมื่อตั้งท้องลูกคนถัดไป วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการดูแลชุดชั้นในมาฝาก

1.ซักด้วยเครื่องซักผ้า

หากคุณแม่จะต้องซัก ชุดชั้นในคนท้อง ด้วยเครื่องซักผ้า ควรแยกชุดชั้นในซักต่างหากและปรับระดับการซักโหมดที่เบาที่สุด เพื่อที่จะได้ถนอมชุดชั้นในไม่ให้ยืดและใช้ได้นานๆ

2.ซักด้วยมือ

การซักเสื้อในคนท้องด้วยมือจะช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานที่สุดและยังถนอมเนื้อผ้าได้ดี ไม่ควรใช้แปรงซักเด็ดขาด แต่ข้อเสียคือคุณแม่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะมีเวลา

3.ไม่ซักด้วยน้ำร้อน

การซักผ้าด้วยน้ำร้อนจะทำให้ผ้าเสียทรง รวมถึงชุดชั้นในคนท้องด้วยเพราะฉะนั้นควรซักผ้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติจะดีที่สุด เพราะหลายคนเข้าใจว่าการซักผ้าด้วยน้ำร้อนจะช่วยให้ฆ่าเชื้อได้ แต่การฆ่าเชื้อผงซักฟอกน้ำยาซักผ้าก็สามารถฆ่าเชื้อได้แล้ว

หลังคลอดควรเลือกชุดชั้นในให้นมโดยเฉพาะ

หลังคลอดแล้วควรเปลี่ยนจาก ชุดชั้นในคนท้อง เป็นชุดชั้นในให้นมลูกโดยเฉพาะ เนื่องจากชุดชั้นในให้นมลูกมีช่องเปิดปิดที่สะดวกสบาย และรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาในการให้นมลูก โดยชุดชั้นในให้นมนั้นจะมีให้เลือกหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นแบบเปิดแหวกข้างหน้า แบบเปิดด้านข้าง แบบแป๊กเปิดหน้า และแบบวินโดว์ แล้วแต่ความชื่นชอบของคุณแม่แต่ละท่าน

ชุดชั้นในให้นมยี่ห้อไหนดี

เป็นโชคดีของคุณแม่ยุคนี้ที่มีชุดชั้นในให้นมลูก มีให้เลือกมากมายหลายชนิด โดยวันนี้เราจะมาแนะนำชุดชั้นในให้นมลูกที่เหมาะสำหรับคุณแม่ หากพร้อมแล้วมาดูกันเลยดีกว่า

1.เสื้อชั้นในให้นม Sabina

หากพูดถึงยี่ห้อซาบีน่า แน่นอนว่าคุณแม่หลายท่านน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี จุดเด่นของชุดชั้นในให้นมยี่ห้อนี้คือ ไม่มีโครง ใช้ผ้าไมโคร ฟองเรียบ สามารถปรับระดับได้ มีตัวล็อคเปิดปิดให้นมอย่างดี ราคาไม่แรงใช้งานคุ้ม

2.เสื้อชั้นในให้นม Wacoal

เสื้อชั้นในให้นมวาโก้ เปิดเต้าได้กว้าง ให้นมลูกได้อย่างสะดวกสบาย มีโครง แบบเรียบ สายบ่าใหญ่ สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี มีตะขอปรับระดับได้ 4 แถว มีสารไมโครแบนที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย จึงมั่นใจในการให้นมลูกได้ตลอดทั้งวัน

3.เสื้อชั้นในให้นม H&M 

ชุดชั้นในให้นม H&M แบบไม่มีโครง แต่มีฟองน้ำช่วยเสริมความมั่นใจและช่วยปกปิดใต้ร่มผ้าทำให้มั่นใจได้มากขึ้น ตะขอคุณภาพเปิดปิดง่าย สะดวกรวดเร็วราคาไม่แรงสามารถจับต้องได้

4.เสื้อชั้นในปั๊มนม Hands-Free Breast Pump Bra 

ชุดชั้นในตัวนี้จะช่วยทุ่นแรงคุณแม่ได้อย่างดี เพราะถูกออกแบบมาเพื่อให้การปั๊มนมรวดเร็วยิ่งขึ้น ช่วยให้การปั๊มนมสะดวกสบายมากกว่าเดิมไม่ต้องใช้มือจับ แถมยังซ่อนช่องพยุงกรวยปั๊ม และล็อคให้กรวยปั้มอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการได้เป็นอย่างดี

5.เสื้อชั้นในให้นมแนวสปอร์ตบรา

เสื้อชั้นในให้นมประเภทนี้เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ชอบความสะดวกสบาย  เพราะเป็นเสื้อที่สามารถ mix & match ได้ใส่แบบสปอร์ตบราสวยๆ พร้อมทั้งให้นมลูก เนื้อผ้ากระชับหน้าอกได้ดี มีช่องให้นมลูกที่มิดชิดด้วย

และนี่คือวิธีเลือก  ชุดชั้นในคนท้อง และดูแลชุดชั้นในอย่างไรให้สามารถใช้งานได้ยาวนานที่เราได้นำมาฝากคุณแม่ในวันนี้ เมื่อทราบถึงวิธีเลือกชุดชั้นในสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์แล้วเชื่อว่าคุณแม่จะสามารถตัดสินใจเลือกซื้อชุดชั้นในได้อย่างเหมาะสมและได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

.

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. การเลือกชุดชั้นในสำหรับแม่ตั้งครรภ์

2. หมอนคนท้อง ของใช้สุดฮิตของเหล่าแม่ท้อง!!!

3. เคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับยกทรงที่ผู้หญิงทุกคนไม่รู้ไม่ได้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team