5 หมอนสำหรับทารก หมอนหัวทุย ช่วยให้ลูกหัวกลมสวยไม่แบน

13 February 2022
1959 view

หมอนสำหรับทารก 

.

.

เด็กทารกตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 1 ขวบเป็นช่วงที่กะโหลกศีรษะยังอ่อนสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตามรูปทรงที่กดทับได้ และ เนื่องจากว่าเด็กทารกมักจะใช้เวลาในการนอนมากกว่า 14 ชั่วโมงต่อวัน หากคุณแม่ให้ลูกนอนหมอนที่ไม่รองรับรูปทรงศีรษะของลูกอย่างเหมาะสม ก็จะทำให้หัวลูกน้อยเบี้ยวแบนไปตามแนวราบของหมอน ซึ่งหนึ่งในตัวช่วยอย่างดีที่จะทำให้หัวลูกน้อยกลมทุยสวยได้รูป นั่นก็คือ หมอนสำหรับทารก วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 5 หมอนสำหรับลูกน้อยตัวช่วยที่จะทำให้หัวกลมสวยได้รูปไม่แบน โดยคุณแม่สามารถหาซื้อมาใช้กับลูกน้อยได้เลย

หมอนสำหรับทารก ควรเป็นอย่างไร

หมอนสำหรับทารก หรือ หมอนหัวทุย มีวางขายตามท้องตลาดมากมายหลายยี่ห้อ หลักการในการเลือกซื้อเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีคุณแม่ควรเลือกดังนี้

1.ควรเลือกตามอายุ

สำหรับคุณแม่ที่จะเลือกซื้อ หมอนสำหรบทารก ให้กับลูกสิ่งแรกเลยคุณแม่จะต้องคำนึงถึงอายุของลูกเป็นหลัก เนื่องจากการผลิตหมอนส่วนใหญ่มักจะแบ่งขนาดตามเส้นรอบศีรษะของเด็ก โดยเด็กในช่วงแรกเกิดจนถึง 3 เดือนจะเฉลี่ยเส้นรอบศีรษะอยู่ที่ 35 เซนติเมตร และเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไปเส้นรอบศีรษะจะเฉลี่ยอยู่ประมาณ 40 เซนติเมตร ซึ่งนั่นก็หมายความว่าการเลือกซื้อ หมอนสำหรับทารก สิ่งแรกเลยจะต้องคำนึงถึงอายุของเด็กเป็นหลักนั่นเอง

2.เลือกตามวัสดุ

เนื่องจากในขณะที่เด็กทารกนอนหลับนั้นร่างกายจะเผาผลาญพลังงานและขับเหงื่อออกมา เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อ หมอนสำหรับทารก คุณแม่ควรเลือกซื้อวัสดุที่สามารถซักทำความสะอาดได้ง่าย เนื้อผ้าอ่อนนุ่มไม่แข็งกระด้าง และควรซื้อเผื่อไว้สัก 2 ชิ้นเผื่อผลัดเปลี่ยนในช่วงที่นำไปซักทำความสะอาด ซึ่งวัสดุที่นิยมใช้ทำหมอนหลุมสำหรับเด็กมากที่สุดก็จะมีดังนี้

ผ้าฝ้ายคอตตอน

ว่ากันว่าผ้าฝ้ายคอตตอนเป็นวัสดุที่นุ่มและยังสามารถดูดซึมซับความชื้นได้ดี มีความทนทานมากที่สุด จึงทำให้ผ้าฝ้ายนิยมนำมาใช้เป็นวัสดุสำหรับเด็กมากที่สุด และยังนิยมนำมาทำหมอนสำหรับเด็กที่เป็นโรคภูมิแพ้อีกด้วย ซักทำความสะอาดได้ง่ายแถมยังไม่เป็นอันตรายต่อเด็กอีกด้วย

ผ้าทอขน

เป็นผ้าที่ทำมาจากทอด้ายฝ้ายเกลียวต่ำ มีเส้นด้ายสูงมากทำให้ได้เนื้อผ้าที่คล้ายกับผ้าขนหนูที่มีความละเอียดสูงและมีความนุ่มลื่น โดยคุณสมบัติของผ้าทอขนจะซึมซับน้ำและระบายอากาศได้ดีและมีความทนทานสูง

เมมโมรีโฟม

หมอนหลุมสำหรับทารกที่ทำมาจากผ้าชนิดนี้จะมีคุณสมบัติพิเศษสามารถปรับรูปทรงไปตามศีรษะของเด็กได้ ช่วยกระจายน้ำหนักของศีรษะไปยังส่วนต่างๆ ทั้งยังช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีมีความยืดหยุ่นสูง รองรับการขยับของศีรษะได้เป็นอย่างดี

แนะนำ 5 หมอนหัวทุย สำหรับทารก

หมอนหลุมหรือ หมอนหัวทุย เป็นหมอนที่สำคัญมากสำหรับทารกแรกเกิดเพราะจะช่วยให้โครงสร้างศีรษะของทารกกลมสวยได้รูป ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับศีรษะของทารกโดยเฉพาะ เพื่อที่คุณแม่จะสามารถเลือกหมอนสำหรับลูกน้อยได้ตอบโจทย์มากที่สุด วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 หมอนสำหรับทารก ที่เหมาะกับลูกน้อยมากที่สุดจะมีหมอนยี่ห้อไหนบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

1.Sweet Dreams Baby Pillow

ผลิตจากวัสดุเมมโมรีโฟมเกรดเอ มาพร้อมคุณสมบัติที่โดดเด่นสามารถรับน้ำหนักศีรษะได้เป็นอย่างดีโดยที่ไม่ยุบหรือคืนตัวเพราะมีความยืดหยุ่นด้วยโครงสร้างแบบ 5D ที่เหมาะกับรูปทรงศีรษะแบบพอดิบพอดี ช่วยพยุงกระดูกคอของเด็กตลอดการนอนหลับปลอกหมอนทำมาจากคอตตอนแท้ที่มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มเพิ่มความสบายให้การนอนมากยิ่งขึ้น 

2.Little Seeds

เป็นหมอนที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีที่เหมาะกับรูปทรงศีรษะทารกมากที่สุด ผลิตจากผ้าคอตตอนเกาหลีเนื้อดี มีเนื้อสัมผัสที่อ่อนโยนนุ่มลื่นไม่ก่อให้ระคายเคืองผิว มีความยืดหยุ่นดี แม้จะนอนนานเท่าไหร่ก็ไม่ทำให้เสียรูปทรง บุด้วย Air Mesh ที่ช่วยระบายอากาศได้ดีหมดปัญหาในเรื่องของกลิ่นและความอับชื้น 

3.Sanrio

เป็นหมอนที่ออกแบบมาสำหรับทารกแรกเกิดโดยเฉพาะ สามารถรองรับศีรษะได้ดีถึงแม้จะนอนนานเท่าไหร่ก็ไม่ทำให้ยุบตัวคืนรูปทรงได้อย่างรวดเร็ว รองรับช่วงคอของเด็กได้ดีไม่ให้ปวดเมื่อย ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์ที่มีคุณสมบัติในการระบายความอับชื้นและเหงื่อได้ดี มีน้ำหนักที่เบาและนุ่มสบาย

4.SiamLatex

หมอนสำหรับทารก ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการนอนของทารกโดยเฉพาะ ผลิตมาจากยางพาราที่ได้คุณภาพ มีรูช่วยระบายอากาศบนหมอนตลอดทั้งใบช่วยลดความอับชื้นจากเหงื่อและยังช่วยลดภาวะหยุดหายใจชั่วขณะในเด็กเล็กได้อีกด้วย นอกจากนี้ตัวปลอกหมอนยังออกแบบมาให้มี 2 ชั้นโดยชั้นแรกรอดักจับไรฝุ่นและชั้นนอกทำด้วยผ้าคอตตอนอย่างดีที่ให้ความนุ่มสบาย

5.John N Tree Organic

หมอนหัวทุย ที่มีความรูปทรงน่ารักผิวสัมผัสนุ่มเพราะผลิตจากฝ้ายออร์แกนิคจากเกาหลีแท้ 100%  ซึ่งได้รับการรองรับจาก USDA ว่าปราศจากสารก่อภูมิแพ้และไม่สะสมไรฝุ่น มีหลุมตรงกลางช่วยรองรับศีรษะของเด็กทารกได้ดีทำให้หัวกลมสวยได้รูปไม่ว่าจะนอนท่าไหนก็ไม่ทำให้ปวดหลังไหล่และคอเพราะถูกออกแบบมาอย่างดี รองรับการนอนของเด็กทารกให้นอนหลับสบาย

และนี่คือ 5 หมอนสำหรับทารก ที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้ การเลือกหมอนสำหรับลูกน้อยนั้นสำคัญมากๆ เพราะทารกแรกเกิดนั้นจะใช้เวลาไปกับการนอนซะส่วนใหญ่หากไม่ใช้หมอนหลุมอาจจะทำให้หัวของลูกน้อยบิดเบี้ยวหรือแบนได้ หมอนหลุมจึงสำคัญมาก เพราะจะช่วยให้หัวลูกน้อยกลมทุยสวยได้รูปนั่นเอง

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ผ้าอ้อมซักได้ VS ผ้าอ้อมสำเร็จรูปแบบไหนดีกว่า?

2. 7 คอกกั้นสำหรับเด็ก ดีไซน์สวย ปลอดภัยต่อลูกน้อย

3. เบาะรองเปลี่ยนผ้าอ้อม มีกี่แบบ? ยี่ห้อไหนดีคุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team