กักเคน โฮลดิ้งส์ จับมือพันธมิตร เอช.ไอ.เอช.ทัวร์ส์ ขยายธุรกิจ “กักเคน คลาสรูม” พัฒนาทักษะการเรียนรู้ของเด็กในยุคศตวรรษที่ 21

10 September 2020
213 view

บริษัท กักเคน โฮลดิ้งส์ (Gakken Holdings Co., Ltd.) บริษัทชั้นนำด้านการศึกษาจากประเทศญี่ปุ่น จับมือกับบริษัท เอช.ไอ.เอส.ทัวร์ส์ (H.I.S. Tours Co., Ltd.) บริษัทเอเจนซี่ชั้นนำด้านการท่องเที่ยว ร่วมมือในการเปิดศูนย์พัฒนาทักษะการเรียนรู้ภายใต้ชื่อกักเคน คลาสรูม (Gakken Classroom) ซึ่งส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ในยุคศตวรรษที่ 21 ทั่วประเทศไทย

มร.คุณมานาบุ ฟูจิอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กักเคน ประเทศไทย (Gakken Thailand) เปิดเผยว่า บริษัท กักเคนได้ก่อตั้ง กักเคน คลาสรูม ขึ้นในปี ค.ศ. 1980 กักเคน คลาสรูมมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดในอุตสาหกรรมการศึกษาของประเทศญี่ปุ่น ในด้านการเรียนวิชาคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา   กักเคน คลาสรูมเป็นศูนย์พัฒนาทักษะการเรียนรู้ที่ช่วยให้เด็ก ๆ (อายุ 5-12 ปี) ได้พัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับ ศตวรรษที่ 21 ผ่านกระบวนการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ด้วยหลักสูตรของกักเคน คลาสรูม

เนื่องจากบริษัท กักเคนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น แต่อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในประเทศไทย ดังนั้นความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ (brand awareness) และเพื่อขยายเครือข่ายธุรกิจไปยังประเทศต่าง ๆ ในระยะเวลาอันสั้น และเราได้ตัดสินใจร่วมมือกับทางบริษัท เอช.ไอ.เอส.ทัวร์ส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง มีเครือข่ายธุรกิจขนาดใหญ่และมีกำลัง เราเชื่อว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะทำให้เราได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย และสามารถขยายแบรนด์ของเราให้ประสบความสำเร็จได้

ด้าน มร. โนริคะซุ สึดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช.ไอ.เอช.ทัวร์ส์ สาขาประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัท เอช.ไอ.เอช.ทัวร์ส์ คือ บริษัทท่องเที่ยวที่ก่อตั้งขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1980 และเริ่มเปิดสาขากรุงเทพเมื่อปี ค.ศ. 1997 และปัจจุบันเราขยายสาขาไปในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย หลายท่านอาจเข้าใจว่า บริษัท เอช.ไอ.เอช.ทัวร์ส์ ให้บริการเพียงแค่การท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว เราให้บริการการท่องเที่ยวทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ

บริษัท เอช.ไอ.เอช.ทัวร์ส์ เป็นบริษัทท่องเที่ยว แต่เราพยายามที่จะลองทำในหลากหลายธุรกิจเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและความก้าวไกลของสังคม ในช่วงปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแค่ในกรุงเทพฯ แต่ในต่างจังหวัดของประเทศไทย มีความต้องการโรงเรียนกวดวิชาเพิ่มขึ้น พร้อมกับเราสามารถใช้บุคลากรที่มีอยู่ของบริษัท สาขาหน้าร้านของเราที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย รวมถึงความรู้ในด้านธุรกิจได้อย่างเกิดประโยชน์ ในการร่วมมือกันในธุรกิจการศึกษาได้

ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและเป็นโอกาสอันดีสำหรับการขยายธุรกิจของเรากับโปรเจ็คที่เป็นความท้าท้ายใหม่ ในความร่วมมือระหว่าง บริษัท เอช.ไอ.เอช.ทัวร์ส์ และบริษัท กักเคน โฮลดิ้งส์ กับการเปิดศูนย์พัฒนาทักษะการเรียนรู้กักเคน คลาสรูมที่เกิดขึ้นในวันนี้

กักเคน คลาสรูม ได้ถูกขยายสาขาอย่างประสบความสำเร็จ ด้วยการมีผู้เรียนมากกว่า 420,000 คน และมีจำนวนศูนย์มากกว่า 15,000 ศูนย์ในประเทศญี่ปุ่น และได้เริ่มขยายสาขาทั่วโลกเพื่อรองรับความต้องการในการเรียนให้ดียิ่งขึ้น

วัตถุประสงค์ของกักเคน คลาสรูม ประเทศไทย คือ เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ ได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้สำหรับยุคศตวรรษที่ 21 เช่น ทักษะการคิดอย่างมีตรรกะ ทักษะการแก้ไขปัญหา เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของกักเคน คลาสรูม นั่นคือ เรียนอย่างมีความสุข (joy of learning) มีความเชื่อมั่นในตนเอง (self-confidence) และสนุกกับการใช้ชีวิต (zest for living) ผ่านกระบวนการการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา ด้วยหลักสูตรคณิตศาสตร์ และ STEAM ของกักเคน คลาสรูม

จากความร่วมมือนี้ บริษัท เอช.ไอ.เอช.ทัวร์ส์ ได้เปิดศูนย์ กักเคน คลาสรูม  ที่ ศรีราชา ระยอง ภูเก็ต และเชียงราย ในเดือนกันยายนนี้  โดยตอนนี้เราเปิดให้เด็ก ๆ ได้ทดลองเรียนฟรี จึงอยากขอเชิญชวนให้ทุกท่านได้ลองพาบุตรหลานของท่านไป และภายในปีนี้มีแผนที่จะเปิดให้ได้ 12 แห่ง และเปิดให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศไทยภายในปี ค.ศ. 2025

เราจะเร่งพัฒนาธุรกิจเพื่อให้สามารถส่งมอบการศึกษาที่ดีกว่าให้กับเด็ก ๆ ให้ได้มากที่สุด และเราหวังอย่างยิ่งว่าเด็ก ๆ จะได้เรียนรู้อย่างสนุกและมีความสุข โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียด ได้ที่ https://www.facebook.com/gakkenclassroomthailand/