เลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปอย่างไร ให้ลูกผ่านหน้าร้อนไปได้อย่างสบายตัว

06 April 2020
3691 view

หน้าร้อนมาแล้วจ้า อากาศร้อนๆ แบบนี้มีผลต่อการใช้ชีวิตของเราอย่างมาก คงหนีไม่พ้นอาการเหงื่อออกจนมีผื่นขึ้นตามตัวหรือทำให้เกิดการแพ้เหงื่อ โดยเฉพาะวัยเด็กเล็ก ยิ่งเป็นวัยที่สื่อสารยังไม่ได้ ทำได้แค่ร้องไห้ แน่นอนว่าแม่อย่างเรายากที่จะเดาอาการของลูกแน่นอนเลยใช่ไหมคะ การเลือกเสื้อผ้าให้ลูกสวมใส่รวมทั้งการเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูก แม่จึงต้องพิถีพิถันอย่างมาก เพราะการสวมใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปเป็นเวลานานอาจทำให้เด็กบางคนมีผื่นขึ้นมาได้ ดังนั้นแม่ๆ ยุค 2020 ต้องเลือกเฟ้นให้เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ ของเมืองไทย มาค่ะ วันนี้ Mamaexpert มีวิธีแนะนำในการเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปในสภาพอากาศที่ร้อนๆ แบบนี้ มาฝาก

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับลูกน้อย ในวันที่อากาศร้อนเวอร์

การเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกน้อยเป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าต้องเลือกเฟ้นให้ดีที่สุด แต่สำหรับพ่อแม่มือใหม่อาจยังกังวลและไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนให้ลูกดี วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ในการเลือกซื้อมาฝากจ้า

 

  1. เลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่มีความยืดหยุ่น ลดการเสียดสี ไม่ทำให้เกิดรอยแดงหรือผื่นแดง กระชับเข้ากับรูปร่างของลูกน้อยได้ดี
  2. เลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้เข้ากับขนาดของตัวลูก เพื่อไม่ให้เกิดการรัดแน่นจนเกินไป
  3. เลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่สามารถสวมใส่ และถอดออกได้ง่าย โดยเฉพาะเวลาลูกอุจจาระใส่ เช่น สามารถฉีกออกได้ หรือแกะแทบกาวออกได้ง่าย 
  4. เลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่บาง แต่ยังซึมซับดี ทั่วแผ่น เพื่อให้ลูกเคลื่อนไหวได้คล่อง ไม่เกะกะ
  5. เลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่มีการซึมซับดีเยี่ยม ยาวนาน เพื่อไม่ให้ลูกรู้สึกอับชื้นซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการไม่สบายตัวและงอแงระหว่างวัน
  6. เลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ป้องกันการรั่วซึมด้านหลังได้ดี อันนี้สำคัญมากเลยค่ะ เพราะส่วนมากลูกน้อยจะชอบนอนหงายเป็นส่วนมาก ถ้าผ้าอ้อมสำเร็จรูปซึมซับด้านหลังไว้ไม่ดี แน่นอนว่าเกิดการรั่วซึมแน่นอน 

นี่แหละจ้าแม่ๆ เคล็ดลับง่ายๆ ในการเลือกซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้กับลูก แต่หากแม่ๆ กำลังมองหาผ้าอ้อมสำเร็จรูปอยู่และไม่รู้ว่าจะเลือกยี่ห้อไหนดี ลองไหมคะ? วันนี้ Mamaexpert มีผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาแนะนำจ้า เป็นของยี่ห้อที่แม่ๆ ก็คุ้นหูกันดีอย่าง Huggies ตอนนี้ก็มี NEW! Huggies Gold Soft & Slim ที่ตอบโจทย์ทุกข้อที่แม่ๆ ต้องการเลยจ้า อ๊ะๆ แต่อย่าเพิ่งตัดสินใจไปซื้อเพราะว่า Mamaexpert เอามาแนะนำนะ มาลองดูคุณสมบัติของ NEW! Huggies Gold Soft & Slim ก่อนจ้า ^^

ผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ตอบโจทย์แม่ยุคใหม่ พาลูกผ่านหน้าร้อนไปได้อย่างสบายตัว

NEW! Huggies Gold Soft & Slim เป็นผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่มีลักษณะพิเศษอยู่ที่ การผลิตด้วยวัสดุที่นุ่มดุจปุยฝ้าย แถมมี Complex Core Technology ที่ทําให้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปมีความบางเพียง 5 มม. แต่ซึมซับได้ยาวนานถึง 12 ชม. เลยทีเดียว ว้าวมากเลยใช่ไหมคะ!!! และเพราะคุณสมบัติเหล่านี้ NEW! Huggies Gold Soft & Slim ที่มีความนุ่ม บางเบา ดูดซึมได้นานจึงช่วยลูกน้อยสบายตัว ลดการเสียดสีขณะเคลื่อนไหว ทำให้ลูกน้อยทำกิจกรรมต่างๆได้คล่องตัวขึ้น แถมยังไม่งอแงเพราะรู้สึกไม่สบายตัวเหตุจากผ้าอ้อมอับชื้น หรือมีผื่นคันมากวนใจอีกจ้า นอกจากจะทั้งบางและผิวสัมผัสนุ่ม ผ้าอ้อมรุ่นนี้ยังซึมซับรองรับของเสียได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

อ๊ะๆ สนใจแล้วใช่ไหมจ๊ะแม่ๆ ถ้าอยากเลือกมาให้ลูกลองใช้ก็เลือกได้ตามขนาดไซต์หรือน้ำหนักตัวของลูกได้เลย ซึ่ง NEW! Huggies Gold Soft & Slim มี 2 แบบให้เลือกคือ NEW! Huggies Gold Soft & Slim TAPE และ NEW! Huggies Gold Soft & Slim Pants แต่ละแบบเป็นยังไง ต่างกันตรงไหน มาดูกันจ้า

NEW! Huggies Gold Soft & Slim TAPE

  • ช่วยลดการเสียดสีในขณะที่ลูกน้อยเคลื่อนไหว
  • ผ้าอ้อมที่บางที่สุดเพียง 5 มม. ช่วยให้ลูกน้อยเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ
  • ซึมซับได้ถึง 12 ชม. (เท่ากับปริมาณนํ้า 8 แก้ว)
  • ช่วยป้องกันการรั่วซึมด้านหลัง โดยเฉพาะเมื่อลูกน้อยนอนหงาย
  • ซึมซับได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ลูกรู้สึกแห้งสบายตัว
  • มีแถบวัดความชื้น ที่ช่วยเตือนคุณแม่เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูก โดยแถบจะเปลี่ยนจากสีเหลืองเป็นสีฟ้าเมื่อเปียกชื้น

NEW! Huggies Gold Soft & Slim Pants

  • ช่วยลดการเสียดสีในขณะที่ลูกน้อยเคลื่อนไหว
  • ผ้าอ้อมที่บางที่สุดเพียง 0.5 มม. ช่วยให้ลูกน้อยเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ
  • ซึมซับได้ถึง 12 ชม. (เท่ากับปริมาณนํ้า 8 แก้ว)
  • ซึมซับได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ลูกรู้สึกแห้งสบายตัว
  • ขอบเอวยืดหยุ่นกระชับกับหน้าท้องของลูกน้อย ช่วยลดการเกิดรอยแดงได้ดี

การเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้กับลูกน้อยได้สวมใส่ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพียงแค่ลองเลือกตามคำแนะนำข้างต้น หรืออาจจะเลือกใช้ NEW! Huggies Gold Soft & Slim ที่เราได้แนะนำก็ได้นะคะ เพราะ NEW! Huggies Gold Soft & Slim นุ่ม เบาบาง แต่ซึมซับได้นาน เหมาะมากกับการพาลูกไปเที่ยว หรือทำกิจกรรมต่างๆ ในฤดูร้อน แถมยังช่วยลดการเสียดสีขณะเคลื่อนไหว และไม่อับชื้นอีกด้วย 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team