“ว่าน ธนกฤต” เขินหนัก! เข้าฝากสเปิร์มหวั่นอายุมากขึ้น ส่งผลมีลูกยากในอนาคต(คลิป)

25 January 2020
979 view

ฝากสเปิร์ม

ในปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายๆคนเริ่มแต่งงานช้าลง มีลูกยากขึ้น เช่นเดียวกับนักร้องอารมณ์ดี “ว่าน ธนกฤต” ได้เข้าไปโรงพยาบาลเพื่อฝากสเปิร์ม หวั่นจะมีลูกยากเพราะตนอยู่ในช่วงวัยกลางคนแล้ว จึงเป็นอีกหนึ่ง Content ที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อถูกเผยแพร่ลงในช่อง Youtube

โดยเนื้อหาในคลิป หนุ่มว่านวัย 34 ปี ได้เข้าพบแพทย์ เพื่อทดสอบคุณภาพและฝากสเปิร์ม โดยต้องงดหลั่งน้ำเชื้อประมาณ 3-5 วัน และหนุ่มว่านยังบอกอีกว่า การทำ Content นี้เพื่อเป็นข้อมูลความรู้ให้คุณผู้ชาย เป็นการเปิดประตูบานใหม่ให้กับตนเอง และผู้ชายอีกหลายๆ คนอีกด้วย 

ถือเป็นอีกหนึ่งมุมที่อาจไกลตัวคุณผู้ชายหลายๆ คน วันนี้ Mamaexpert จะพามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการฝากสเปิร์มให้มากขึ้นค่ะ

การฝากสเปิร์ม คืออะไร

การฝากสเปิร์ม คุณผู้ชายต้องหลั่งน้ำอสุจิ โดยแพทย์จะทำการคัดตัวสเปิร์มที่แข็งแรงสมบูรณ์ และฝากเอาไว้ที่สถานพยาบาลที่มีบริการแช่แข็งในถังไนโตรเจนเหลว เพื่อรอนำออกมาผสมกับไข่ของคุณผู้หญิง โดยการนำสเปิร์มออกมาใช้จะต้องใช้ร่วมกับการผสมเทียม การทำเด็กหลอดแก้ว และการทำอิ๊กซี่ถึงจะประสบผลสำเร็จในการมีบุตรได้ และถ้าอยากฝากสเปิร์มคุณผู้ชายต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ตามไปดูหัวข้อถัดไปเลยค่ะ

การฝากสเปิร์ม ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง


เมื่อแจ้งความประสงค์ที่จะฝากสเปิร์มแล้ว แพทย์จะซักประวัติ ตรวจร่างกาย และตรวจเลือด เพื่อหาว่ามีโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่ เช่น โรคซิฟิลิส โรคตับอักเสบ โรคเอดส์ โรคธาลัสซีเมีย และโรคเบาหวาน เป็นต้น

จากนั้นก็จะทำการหลั่งอสุจิ และนำไปตรวจว่ามีความสมบูรณ์แข็งแรงหรือไม่ แต่หากยังได้ปริมาณไม่พอก็จะนัดมาเก็บสเปิร์มใหม่อีกครั้ง โดยสเปิร์มจะถูกนำไปเลี้ยงด้วยการผสมให้เข้ากับสารเคมีบางชนิด เพื่อให้คงสภาพที่สมบูรณ์ไว้และถูกใส่ไว้ในหลอดพลาสติก แล้วแขวนเหนือระดับถังไนโตรเจนเหลว 15 เซนติเมตร ที่อุณหภูมิ -196 องศาเซลเซียส เพื่อให้หยุดการเคลื่อนไหวแล้วรอเวลาที่จะนำออกมาใช้ โดยนิยมเก็บไว้ที่ระยะเวลา 5 ปี โดยคุณผู้ชายต้องงดหลั่งอสุจิเป็นเวลา 3-5  วัน ก่อนฝากสเปิร์ม

การฝากสเปิร์มเป็นอีกหนึ่งวิธีทางเลือก สำหรับคนที่อยากมีลูกในอนาคต หรือหวั่นว่าจะมีลูกยากก็สามารถเลือกวิธีนี้ไปพิจารณาได้นะคะ แล้วกลับมาพบกับสาระดีๆ กับ Mamaexpert ได้ใหม่ในครั้งต่อไปค่ะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : Soloist Channel