แม่ใจยักษ์!!! ทิ้งลูกแรกเกิด เคราะห์ดีนำส่งรพ.ยื้อชีวิตได้ทัน

02 November 2019
298 view

เหตุสลด! ทารกแรกเกิดถูกแม่แท้ๆ ทิ้งไว้ที่พงหญ้าหลังหอพัก ในพื้นที่ซอยอยู่รวย หมู่ที่ 2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แต่ถือเป็นโชคดีของเด็กมีคนมาพบ พาไปโรงพยาบาลได้ทัน รายละเอียดเป็นอย่างไรไปติดตามข่าวนี้เลยค่ะ

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ร.ต.อ.เกียรติพล น้อยพิทักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน รับแจ้งเหตุพบเด็กทารกถูกทิ้งหลังหอพักแห่งหนึ่ง ในจ.สมุทรสาคร จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบเพียงถุงพลาสติกที่เปื้อนเลือด เนื่องจากทารกถูกโยนลงมาจากหอพัก และหล่นลงมาตกบนถุงพลาสติกดังกล่าว และทารกเพศหญิงแรกคลอด ได้มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลแล้ว เพราะเกรงว่าทารกจะเสียชีวิตหากปล่อยไว้นาน 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บถุงพลาสติกเปื้อนเลือดไว้เป็นหลักฐาน และเมื่อเข้าไปตรวจสอบห้องพักที่ตรงกับตำแหน่งที่พบทารก พบผ้าห่มเปื้อนเลือด คราบเลือดเปื้อนพื้นห้อง ภายหลังทราบว่าผู้เช่าห้องพักเป็นหญิงชาวเมียนมาร์ วัย 29 ปี และถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้วเช่นกัน 

เบื้องต้นได้สอบสวนชายชาวเมียนมาร์ ที่พักอยู่หอพักเดียวกัน ผู้ที่ช่วยเด็กเอาไว้ เล่าว่า ตนทราบอยู่แล้วว่ามีคนคลอดลูก แต่กลับไม่พบตัวเด็ก จึงเดินเลาะไปบริเวณหลังหอพัก ได้ยินเสียงทารกร้องไห้ จึงพบทารกเพศศหญิงนอนอยู่บนถุงพลาสติก จึงอุ้มขึ้นมาพาไปให้คนดูแลหอเพื่อนำส่งโรงพยาบาล

ด้านนางสาวพนิดา สมดี วัย 23 ปี คนดูแลหอพัก กล่าวว่า  ทุกคนที่พักในหอทราบว่ามีหญิงเมียนมาร์กำลังตั้งท้อง แต่ไม่รู้ว่าคลอดเมื่อไหร่ โดยก่อนจะมีคนไปพบเด็ก หญิงเมียนมาร์บอกแม่ของเธอว่าไม่สบาย จึงเข้าไปดู ก็พบว่าในห้องมีเลือดที่ไหลออกมาจากช่องคลอด และพบสายรก แต่ไม่คิดว่าเด็กคลอดออกมาแล้ว เพราะสาวเมียนมาร์บอกว่าเธอตกเลือด จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล หมอตรวจแล้วจึงถามว่าเด็กอยู่ไหน ทุกคนจึงออกตามหาช่วยกัน กระทั่งมีคนไปพบเด็กหลังหอพัก ซึ่งแม่ของเด็กยอมรับว่าเป็นคนโยนเด็กออกมาทางช่องลมของห้องพัก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบปากคำแม่ของเด็กอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้านทารกพ้นขีดอันตรายและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และจะประสานเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรสาคร กับบ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดำเนินการต่อไป

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวเวิร์คพ้อยท์

 

  • No tag available