แม่ใจยักษ์! จับลูกแรกเกิดกรอกน้ำยาล้างห้องน้ำ ก่อนยัดถุงดำโยนจากตึกสูง 3 ชั้น

01 August 2019
3530 view

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ข่าวช่อง 8 รายงานว่า เวลาประมาณ 23.00 น.พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด นนทบุรี พร้อมตำรวจชุดสืบสวนเข้าจับกุมตัว นางสาวออม (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายเจน (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านถนนแจ้งวัฒนะ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 282-283/2562 ลงวันที่ 30 ก.ค.62 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยจับกุมได้ที่คอนโดฯแห่งหนึ่ง ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตตุ ทารกแรกเกิดถูกผู้เป็นแม่นำไปทิ้งขยะข้างคอนโดฯแห่งหนึ่ง ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 26 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากการตรวจสอบพบทารกเพศหญิง ห่อด้วยผ้าขนหนู ใส่ในถุงดำทิ้งไว้ที่ถังขยะ โดย รปภ.ของคอนโดฯ นำทารกส่งโรงพยาบาลชลประทาน ไปก่อนหน้านี้แล้ว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องสงสัย 3 คน นำขยะมาทิ้ง จึงเรียกเข้าให้ปากคำแต่ไม่พบพิรุจ จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในคอนโดฯ บันทึกภาพเหตุการณ์ได้เมื่อเวลา 14.53 น. เป็นภาพบริเวณถังขยะที่เกิดเหตุ พบว่ามีถุงสีดำตกลงมาจากด้านบนอาคาร กระแทกถูกขอบปูนและหล่นไปที่พื้น

โดยคอนโดฯดังกล่าวเป็นอาคารสูง 8 ชั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าถุงที่ห่อเด็กน่าจะตกลงมาไม่เกินชั้น 4 เพราะเด็กได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่เสียชีวิต ต่อมาพบห้องพักชั้น 3 ที่ตรงกับถังขยะ ภายในห้องสะอาด ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงได้เชิญเจ้าของห้องคือนางสาวออม มาตรวจร่างกาย ไม่มีสิ่งผิดปกติ และผู้ต้องสงสัยปฎิเสธว่าไม่ได้ทำ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภายในห้องอีกครั้ง พบผ้าอนามัยเปื้อนเลือด 6 แผ่น พบเสื้อยืดเปื้อนเลือดบริเวณใกล้กัน ภายในห้องน้ำก็มีคราบเลือดติดอยู่ จึงได้นำตัวนางสาวออม ไปตรวจร่างกายอีกครั้ง ผลการตรวจแพทย์ลงความเห็นว่า อวัยวะเพศฉีกขาดประมาณ 2 ซม. มีเลือดตกในมดลูก แพทย์ให้แอดมิดเพื่อทำการขูดมดลูก แต่นางสาวออม ยังยืนยันปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงขอเก็บหลักฐานเพื่อตรวจ DNA กับเด็กทารก และส่งตรวจที่ รพ.ตำรวจ

วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ทราบว่าผลการตรวจ DNA ของนางสาวออม และทารกตรงกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดนนทบุรี และเข้าจับกุมตัว นางสาวออม และนายเจน แฟนหนุ่ม ได้เมื่อเวลา 10.22 น.วันที่ 31 ก.ค.62 พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด คัดค้านการประกันตัวและสอบปากคำด้วยตัวเอง 

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งสองอาศัยอยู่คอนโดฯแห่งนี้มา  5 เดือนแล้ว วันเกิดเหตุนางสาวออม อ้างว่า เด็กคลอดออกมาโดยที่ตนไม่รู้มาก่อนว่าท้อง ทำให้ตกใจ ทำอะไรไม่ถูก จึงใช้น้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปากเด็ก แล้วห่อตัวเด็กด้วยผ้าขนหนู ก่อนยัดใส่ถุงดำโยนขยะ 

ต่อมาทางโรงพยาบาลแจ้งว่า เด็กทารกเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากอวัยวะภายในล้มเหลวจากสารเคมี ด้านนางสาวออมให้การรับสารภาพว่าลงมือทำจริง ส่วนแฟนหนุ่มปฏิเสธข้อกล่าวหา อ้างไม่ทราบว่าแฟนท้องคิดว่าแค่อ้วนเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหานางสาวออม เพิ่มเติมว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และคัดค้านการประกันตัว โดยจะนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

เป็นที่สะเทือนใจเป็นอย่างมาก สำหรับข่าวนี้ นอกจากคนเป็นแม่จะไม่รับผิดชอบแล้ว ยังทารุณเด็กด้วยวิธีอันโหดร้ายทารุณ ดังนั้นแล้วหากไม่มั่นใจ ยังไม่มีความพร้อม การป้องกันหรือการคุมกำเนิดเป็นวิธีที่ดีที่สุดนะคะ หรือหากไม่พร้อมเลี้ยงจริงๆ ติดต่อสถานเลี้ยงเด็ก มูลนิธิ หรือกระทรวงพัฒนาสังคม เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวช่อง 8