เด็กวัย 5 ขวบ ถูกแม่แท้ๆ - พ่อเลี้ยงทุบตีใบหน้าฟกช้ำ อาการสาหัส

09 July 2019
16778 view

สะเทือนใจ! เมื่อเด็กวัยเพียง 5 ขวบ ต้องมาเป็นเหยื่อความรุนแรงจากแม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยง โดยอ้างว่าเป็นการสั่งสอนเพราะรัก แต่ภาพเด็กที่ได้เห็นกลับไม่ใช่เกิดจากการตีเพราะสั่งสอน แต่คล้ายกับเครื่องระบายอารมณ์ของผู้ใหญ่ที่ขาดความยับยั้งชั่งใจ รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง รับแจ้งเหจตุจากพลเมืองดีให้รีบเข้าช่วยเด็กหญิงวัย 5 ขวบ หลังคาดว่าถูกตี ทำร้ายร่างกาย เพราะได้ยินเสียงร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดจากในบ้านพัก ซอยเพชรหึงษ์ 21 ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ 

หลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรววจสอบ พบเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ในสภาพบบาดเจ็บสาหัส มีรอยฟกช้ำจากการถูกทำร้าย บริเวณเบ้าตาทั้งสองบวมช้ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตัวนางสาวคนเล็ก บุษดี อายุ 23 ปี ผูเป็นแม่และนายประสิทธ์ หอยทอง อายุ 25 ปี พ่อเลี้ยง ไปให้ปากคำที่สภ.พระประแดง โดยมีพลเมืองเดินทางไปเป็นพยานในครั้งนี้ด้วย เบื้องต้นเด็กมีอาการสาหัวจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้านการสอบสวนพยานที่รู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ชาวบ้านระแวกนั้นได้ยินเสียงด่าทอ และทุบตีบ่อยครั้งแต่ไม่ได้ใส่ใจมากนักเนื่องจากเป็นเรื่องภายในครอบครัว กระทั่งได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ โอดครวญด้วยความเจ็บปวดจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ขณะที่พ่อเลี้ยงเล่าว่า  ได้ย้ายมาอยู่กินกับแม่ของเด็กได้ไม่นาน และเดิมเด็กอาศัยอยู่กับญาติแต่ภายหลังได้รับมาอยู่ด้วยกัน พร้อมยอมรับว่าได้ลงมือทำร้ายเด็กจริง อ้างว่าที่ทำแบบนั้นเพราะลงโทษที่น้องไปลักทรัพย์คนอื่น และทำเพื่อจะสั่งสอนเพราะรักน้อง

ผู้เป็นแม่กลับเล่าว่า เมื่อ 3 วันที่แล้วลูกสาวตกบันไดแต่ไม่มีบาดแผลปูดบวม จึงไม่ได้พาไปหาหมอ แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยตีลูกบ้างเพราะดื้อ ส่วนพ่อเลี้ยงของเด็กไม่ทราบมาก่อนว่าเคยลงมือทำร้ายลูก พึ่งมารู้จากปากลูกวันนี้เอง

ด้านนายวิสูตร วัย 76 ปี ปู่ของเด็ก ที่อาศัยอยู่ไม่ไกลจากบ้านของเด็ก เข้าไปที่สภ.พระประแดงเพื่อรับทราบข้อเท็จจริง และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะตนเลี้ยงหลานคนนี้มาตั้งแต่ต้น ดูแลเป็นอย่างดี กระทั่งไม่นานมานี้แม่ของเด็กได้ขอลูกไปอยู่ด้วย ก็ไม่ได้ห้ามปรามแต่อย่างใด เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุลักษณณะดังกล่าวขึ้น 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกประวัติของแม่ และพ่อเลี้ยงก่อนปล่อยตัวกลับไป โดยผู้ต้องหาทั้งสองอ้างว่าต้องการให้สอบพยาน และเรียกสอบปากคำอย่างละเอียด รวมถึงผลตรวจร่างกายเด็กจากทางแพทย์ก่อน อีกทั้งผู้เสียหายเป็นเด็กและเยาวชนจะต้องสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพซึ่งในเบื้องต้นเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็กต่อไป

จากเหตการณ์ที่นำมาฝากวันนี้ เป็นอีกความรุนแรงที่เด็กวัยเพียง 5 ขวบได้รับ ที่กระทำโดยแม่บังเกิดเกล้า และพ่อเลี้ยง ถึงอย่างไร Mamaexpert ยืนยันคำเดิมว่าความรุนแรงไม่เคยทำให้เกิดผลดี และไม่สามารถแก้ปัญหาได้จริง ดังนั้นการแก้ปัญหาด้วยเหตุผลเป็นทางเลือกที่ดี ไม่ควรใช้ความรุนแรงทำร้ายคนที่เรารัก ถึงอย่างไรคดีนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน รอติดตามบทสรุปไปพร้อมๆกันค่ะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : คนกู้ชีพ กู้ภัย