พ่อเลี้ยงโหด! อ้างโมโหลูกไม่กินข้าว จับฟาดพื้น เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต

07 June 2019
911 view

สลด! พ่อเลี้ยงโหดทำร้ายร่างกายลูกเลี้ยงวัยขวบเศษ อ้างแค่พลั้งมือแต่ลูกกลับแน่นิ่งไป หลังป้อนข้าวแล้วลูกไม่ยอมทาน จึงโมโห บันดาลโทสะ และก่อเหตุดังกล่าวจนเด็กเสียชีวิต รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุเด็กหญิงวัย 1 ปี 5 เดือน ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล เบื้องต้นได้นำตัวส่งสถาบันนิติเวชวิทยา

จากการสอบถามนางสาว เอ อายุ 17 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ถูกนายสิทธิโชค นกกาสัก วัย 24 ปี  ซึ่งเป็นสามีใหม่ของเธอ ทำร้ายร่างกายเป็นประจำ รวมถึงทำร้ายลูกสาววัย 1 ขวบ 5 เดือนของเธอด้วย ล่าสุดวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา วันเกิดเหตุตนเตรียมข้าวให้ลูก โดยสามีเป็นคนป้อน แต่ลูกสาวกินไปได้ 2-3 คำ ทำให้สามีไม่พอใจพาน้องเข้าไปในห้อง ตอนแรกตนไม่เอะใจอะไร คิดว่าคงเป็นเรื่องปกติที่พ่อสั่งสอนลูก ไม่นานได้ยินเสียงผิดปกติ ตนจึงพยายามห้าม ตนก็โดนทำร้าย พอสามีเดินออกมาจากห้อง แล้วบอกตนว่า“ลูกมึงเป็นอะไรไม่รู้แน่นิ่งไป” จึงช่วยกันทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ มารับตัวน้องไปส่ง โรงพยาบาลท่าหลวง, โรงพยาบาลชัยบาดาล และ โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อาการน้องหนักมากเพราะมีเลือดคั่งในสมอง  ต่อมาน้องเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 14.27 น. วันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดย ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ลพบุรี เจ้าของคดี นำร่างน้องส่งสถาบันนิตเวช รพ.ตำรวจให้ตรวจพิสูจน์สาเหตุการตายที่แท้จริง

ด้านนางบุญเรือน อายุ 39 ปี ผู้เป็นยาย กล่าวว่า หลานสาวคนนี้เป็นที่รักของคนในครอบครัว เคยถูกพ่อเลี้ยงคนดังกล่าวทำร้ายร่างกาย มีรอยเขียวช้ำ ตนจึงตัดสินใจรับหลานมาอยู่ด้วย แต่ต่อมาลูกสาวมาขอเอากลับไปเลี้ยงเอง จนล่าสุดเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น สร้างความเศร้าโศกเป็นอย่างมาก และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ พ.ต.อ.ไกรวิทย์ อุณหก้องไตรภพ ผกก.สภ.ม่วงค่อม กล่าวว่า จับกุมตัวพ่อเลี้ยงไว้แล้ว ขณะนี้นำตัวฝากขังเรือนจำกลางลพบุรี เพื่อรออนุมัติหมายจับจากศาลชัยบาดาล พ่อเลี้ยงให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือทำร้ายน้องจริง แต่พลั้งมือแรงไปหน่อย โดยใช้หมอนปิดปาก และจมูกลูกเลี้ยง เพื่อไม่ให้ร้องแต่น้องไม่ยอมหยุด จึงจับตัวฟาดลงไปบนหมอนหลายครั้ง จนน้องแน่นิ่ง แม่ของเด็กพยายามห้ามปราม และขอร้องให้หยุด แต่ด้วยความฉุนเฉียวของตน ประกอบกับได้เสพยาบ้าเข้าไปด้วย ได้ตบตีแม่ของเด็กได้รับบาดเจ็บเช่นกัน หลังจากนั้นก็ได้หลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวได้ในวันเกิดเหตุ

กรณีพ่อเลี้ยง-ลูกเลี้ยง เป็นเรื่องราวที่เป็นข่าวหลายครั้ง และครั้งนี้เป็นที่หดหู่ใจ เด็กวัยขวบเศษเสียชีวิตเพราะการกระทำของผู้ใหญ่ ดังนั้นแล้วความรุนแรงไม่เคยสร้างความสงบได้จริง คนในครอบครัวต้องทำความเข้าอกเข้าใจกัน  เพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้น ความรุนแรงไม่ว่าทางร่างกาย หรือจิตใจ มันก็คือสิ่งที่ควรเลี่ยง ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert สุดท้ายนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยค่ะ

บทคความแนะนำเพิ่มเติม
1.พ่อแท้ๆ บังคับลูกสาว 2 ขวบดูดบุหรี่ ซ้ำวิดีโอคอลเย้ยพ่อตา 
2.ร้อง!ปวีณา หนูน้อย 8 ขวบถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย ใช้งานเยี่ยงทาส
3.สาวสุดช้ำ! เปิดใจถูกสามีซ้อมจนแท้งลูก ซ้ำถูกกีดกันไม่ให้เจอลูกคนแรก 

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวสด