ทารกถูกฝังกลบดิน เคราะห์ดีสุนัขเห่า-คุ้ยดินช่วยชีวิต

15 May 2019
2183 view
ช็อก! พบทารกแรกเกิดถูกดินกลบ หวังฆ่าให้ตาย แต่โชคยังดีสุนัขไปคุ้ยดินช่วยชีวิตได้ทัน คนที่พบเห็นต่างสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า วันที่ 15 พ.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา รับแจ้งพบเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ในไร่มันสำปะหลัง ห่างจากหมู่บ้านหนองขาม ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยชาวบ้านนำเด็กส่งโรงพยาบาลชุมพวงไปแล้ว

เมื่อไปถึงจุดที่พบทารก ทางหน่วยแพทย์กำลังตรวจร่างกายและดูแลทำความสะอาด เด็กทารกคนดังกล่าวเป็นเพศชาย หนักประมาณ 2,400 กรัม และยังมีสายรกติดอยู่ โดยผู้ที่พบทารกคือนายอุสา นิสัยค้า อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ 15 บ้านหนองขาม ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปสอบสวนแล้วให้พาไปชี้จุดที่พบเด็กถูกทิ้ง

นายอุสา เปิดเผยว่า ขณะนำวัวไปกินหญ้าใกล้ที่เกิดเหตุได้ยินเสียงสุนัขเห่า และเสียงเด็กร้องอยู่ในไร่มันสำปะหลัง จึงเดินตามเสียงไปดูก็เห็นสุนัขกำลังคุ้ยเขี่ยกองดินทราย พอสังเกตดีๆเห็นขาเด็ก จึงได้ใช้มือโกยดินออกถึงพบว่าเป็นเด็กทารกจริงๆและยังไม่เสียชีวิต หลังจากนั้นตนรีบอุ้มเด็กไปขอความช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน เพื่อพาตัวเด็กไปโรงพยาบาล

ในที่เกิดเหตุพบกระเป๋ษนักเรียน และเศษพลาสติก คาดว่าเด็กคลอดได้ไม่นาน และถูกนำมาฝังดินเพื่อหวังฆ่าให้ตาย แต่เคราะห์มีคนมาช่วยได้ทัน เบื้องต้นอาการของเด็กปลอดภัย และร่างกายแข็งแรงดี เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างติดตามผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เชื่อว่าเหตุการณ์นี้คงสะเทือนใจใครหลายคน โดนเฉพาะคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ เรื่องของการตั้งครรภ์ไม่พร้อมคงเป็นปัญหาที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้ถุงยางอนามัย เพื่อคุมกำเนิดก็ลดน้อยลงเช่นกัน การได้รับความรู้ที่ถูกต้องเป็นเรื่องจำเป็นที่สังคมต้องเริ่มให้ความสำคัญมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้มีชีวิตใครต้องมาตาย หรือถูกทำร้ายเพราะความไม่พร้อม

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ข่าวสด