เด็กชาย 5 ขวบ หวิดดับวันสงกรานต์

17 April 2019
399 view

ด.ช. 5 ขวบ เล่นน้ำทะเลกับพี่น้อง พลัดตกน้ำหวิดจมทะเล เคราะห์ดีช่วยเหลือได้ทัน

เทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา บรรยากาศครึกครื้นบางบ้านเลือกที่จะเล่นน้ำที่บ้าน หลายบ้านเลือกไปพักผ่อนต่างจังหวัด อย่างเหตุการณ์ที่นำมาฝากวันนี้ ที่เกือบทำให้มีเรื่องสูญเสียเกิดขึ้น

เด็กชายอายุ 5 ขวบ ลงเล่นน้ำทะเลกับพี่น้อง เกิดพลัดตกน้ำ เคราะห์ดีช่วยเหลือไว้ได้ทัน ด้านเจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลฝากเตือนญาติ ต้องดูแลเด็กเล็กอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่มีผู้คนจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมาเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลฉลามขาว ได้ช่วยเหลือเด็กชายอายุ 5 ขวบ ที่พลัดตกน้ำขณะเล่นน้ำทะเลกับพี่น้อง บริเวณเตียงผ้าใบ ล็อก 56 ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จากนั้นช่วยกันปฐมพยาบาล และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เป็นการด่วน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

นางสุปัน อิ๋วสวัสดิ์ อายุ 53 ปี ย่าของเด็ก เล่าว่า มาเที่ยวทะเลบางแสนกับญาติ ๆ และหลานชายลงไปเล่นน้ำกับพี่น้องประมาณ 4-5 คน และไม่รู้ว่าจมน้ำไปตอนไหน แต่หันมาเห็นน้องกำลังกระเสือกกระสนเอาตัวรอด จึงเอื้อมมือไปดึงตัวขึ้นมา และรีบนำขึ้นฝั่งให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเลฉลามขาว บอกด้วยว่า ชายทะเลบางแสน ช่วงวันหยุดเทศกาลและวันสุดสัปดาห์ จะมีนักท่องเที่ยวพาลูกหลานมาเที่ยวกันมาก พ่อแม่ผู้ปกครองต้องดูแลบุตรหลานให้ดี เพราะอาจจะไม่เคราะห์ดีเหมือนเด็กชายอายุ 5 ขวบคนนี้

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ลักษณะนี้ใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้เพียงช่วงเทศกาล แต่ทุกการสูญเสียมันเกิดขึ้นได้เสมอ และมักไม่มีเสียงเตือนให้เราได้ระวัง ดังนั้นแล้วการระมัดระวัง ดูแลอย่างใกล้ชิด เฝ้ามองลูกหลานให้ดี เป็นการยับยั้งเหตุการณ์ร้ายๆได้ดีที่สุด และหวังว่ากรณีดังกล่าวจะเป็นอุทาหรณ์หนึ่ง ที่จะช่วยให้ผู้ปกครองตะหนักถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น มากกว่าที่ผ่านๆมา ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert Team

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert  Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : Bugaboo.Tv