พัดลมระบายอากาศ ช่วยให้อากาศบริสุทธิ์ได้จริงหรือ?

26 July 2018
1594 view

กลิ่นเหม็น กลิ่นอับ กลิ่นไม่พึงประสงค์ เกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ทั้งจากสิ่งที่เรานำเข้ามาไว้ภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็นอาหารนานาชนิด กลิ่นบุหรี่ กลิ่นห้องน้ำ หรือกลิ่นอับตามตู้เสื้อผ้าต่างๆ รวมถึงกลิ่นที่เกิดขึ้นพร้อมกับความชื้นของห้องด้วย คงไม่เป็นที่ชื่นชอบของคนในบ้านหรือแขกที่มาเยือนแน่นอน วันนี้ Mamaexpert นำเคล็ดลับวิธีแก้ห้องอับ กำจัดกลิ่นเหม็น ปรับบรรยากาศให้ภายในบ้านให้บริสุทธิ์ มาฝากทุกๆบ้านที่มีปัญหาบ้านมีกลิ่นเหม็นอับ กลิ่นไม่พึงประสงค์ มาดูกันเลย

5 เคล็ดลับแก้ห้องอับ กำจัดกลิ่นเหม็น

  1. เคล็ดลับแก้ห้องเหม็นอับด้วยน้ำหอมปรับอากาศ 

    กลิ่นหอมๆ ของน้ำหอมปรับอากาศ ที่หลากกลิ่น สามารถเลือกกลิ่นได้ตามใจชอบ หาซื้อได้ง่ายและใช้งายง่ายอีกด้วย เพียงแค่ฉีดไปทั่วห้องกลิ่นเห็นอับก็จะหมดไป เป็นตัวช่วยปรับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ภายในบ้านได้ดีทีเดียว แต่อาจจะต้องฉีดบ่อยครั้งถ้าหากบ้านมีกลิ่นเหม็นอับตลอดเวลาค่ะ
  2. เคล็ดลับแก้ห้องเหม็นอับด้วยน้ำส้มสายชู 

    สามารถทำได้โดย น้ำส้มสายชู ใส่ภาชนะแล้วนำไปวางไว้ในมุมที่มีกลิ่นเหม็นอับ เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า เป็นต้น ด้วยสรรพคุณของน้ำส้มสายชูที่มีความเป็นกรด จะช่วยขจัดกลิ่นอับชื้นได้ แต่ต้องทนกลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชูแทนนิดหน่อยค่ะ
  3. เคล็ดลับแก้ห้องเหม็นอับด้วยใบเตย 

    นำใบเตยมาตัดเป็นชิ้นเล็กๆ หรือพับเป็นดอกไม้ต่างๆ ใส่ภาชนะตั้งทิ้งไว้กลางห้อง ใบเตยจะทำหน้าที่ดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และแทนที่ด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ ของใบเตยแทน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ประหยัดงบและยังได้กลิ่นหอมของธรรมชาติอีกด้วย 
  4. เคล็ดลับแก้ห้องเหม็นอับด้วยการเปิดประตู หน้าต่างระบายอากาศ 

    การเปิดประตู หน้าต่าง เป็นการถ่ายเทอากาศเพื่อไล่กลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านออกไป โดยให้อากาศภายนอกเข้ามาแทนที่ แต่ปัญหาติดอยู่ที่ไม่มีเวลาเพราะตอนเช้าก็ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน กลับเข้ามาอีกครั้งก็ตอนเย็น แต่ถ้าจะให้เปิดประตู หน้าต่างทิ้งไว้ทั้งวัน ก็กลัวอันตรายเข้าบ้าน ปัจจุบันมีเทคโนโลยีดีดี อย่างเช่น พัดลมระบายอากาศ ที่ช่วยปรับอากาศภายในบ้านให้บริสุทธิ์ ไร้กลิ่นอับชื้น โดยไม่ต้องเปิดประตูหน้าต่างทิ้งไว้ทั้งวันอีกแล้ว
  5. ติดตั้งพัดลมระบายอากาศภายในห้อง 

    อากาศภายในบ้านที่ไม่บริสุทธิ์ อาจเป็นสาเหตุทำให้คุณและคนในครอบครัวเจ็บป่วย ไม่สบาย เกิดอาการภูมิแพ้อย่างไม่ทราบสาเหตุ เพราะอาจเป็นแหล่งสะสมมลภาวะ ฝุ่น เชื้อโรคต่างๆ การปรับเปลี่ยนถ่ายเทอากาศภายในบ้านจึงเป็นอีกเรื่องสำคัญ  หากคิดจะติดตั้งพัดลมระบายอากาศภายในห้อง mamaexpert มีรีวิวดีๆมาฝากค่ะ

พัดลมระบายอากาศ ช่วยให้อากาศบริสุทธิ์ ไร้กลิ่นอับชื้น ได้จริงหรือ?

พัดลมระบายอากาศเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยระบายความร้อนและปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในบ้านบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น ชุดพัดลมระบายอากาศพร้อมโคมไฟ TUMA LED Lighting Ventilation Fan ที่ช่วยกรองอากาศภายในบ้านด้วยการเปลี่ยนอากาศโดยที่ไม่ต้องเปิดประตูและหน้าต่าง ซึ่งทำให้ความชื้นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านหมดไปอย่างรวดเร็ว มีขนาดเล็กสามารถใช้ได้กับห้องที่ไม่มีหน้าต่างหรือไม่มีที่ระบายได้อีกด้วย

ซึ่งในปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีมากมายที่ช่วยในเรื่องการระบายอากาศภายในบ้านให้บริสุทธิ์ แต่การที่จะเลือกหรือเปลี่ยนเครื่องระบายอากาศที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีนั้น จะต้องเลือกสิ่งที่คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไปค่ะ

ชุดพัดลมระบายอากาศพร้อมโคมไฟ TUMA LED Lighting Ventilation Fan มีคุณสมบัติช่วยระบายอากาศภายในบ้านด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย วัสดุทนทาน ป้องกันฝุ่น น้ำ และไฟในตัว จึงมีความความปลอดภัยสูง และยังมีรูปลักษณ์ที่สวยงามสามารถใช้เป็นของแต่งบ้านได้ด้วย มีไฟ LED คงทนต่อการใช้งาน ที่สามารถปรับแสงขาวหรือเหลืองได้ตามใจชอบ ประหยัดกว่าพัดลมระบายอากาศทั่วไป 80% โดยเปิดใช้งาน 24 ชั่วโมง ใช้ไฟไปแค่ 1 ยูนิต โดยสามารถใช้งานได้ถึง 9 วัน ประหยัดแบตเตอรี่มากๆ  เท่านั้น และยังไม่มีเสียงรบกวนขณะเปิดใช้งานอีกด้วยค่ะ นับว่าคุณสมบัติครบถ้วนจริงๆค่ะ

พัดลมระบายอากาศ มีวิธีติดตั้งอย่างไร?

สำหรับพัดลมระบายอากาศ TUMA LED Lighting Ventilation Fan สามารถติดตั้งเองได้ โดยมีวิธีการติดตั้งง่ายๆดังนี้

1.เตรียมอุปกรณ์ ได้แก่ เทปกาว ตลับเมตร คีมปากเป็ด กรรไกร และสว่านไฟฟ้า และตรวจเช็คอุปกรณ์พัดลมกรองอากาศ ซึ่งประกอบไปด้วย นอต ตัวเครื่องกรอง พัดลมกรองอากาศและแผ่นหลอดไฟ LED

2. วัดพื้นที่และเจาะพื้นที่ที่จะติดตั้ง โดยมีขนาด 21x21 ซม. เพื่อติดตัวพัดลมกรองอากาศใส่ท่อระบายอากาศ โดยติดด้วยเทปกาว พันให้แน่นและขันนอตยึดติดกับผนังให้แน่น

3. ต่อสายวงจร เข้ากับตัวเครื่อง และติดเครื่องเข้ากับผนังที่เจาะไว้ โดยขันนอตยึดให้แน่นด้วยสว่านไฟฟ้า

4.ติดตั้งแผ่นหลอดไฟ LED เข้ากับตัวเครื่อง ดังภาพประกอบ

ต่อไปนี้ กลิ่นไม่พึงประสงค์ กลิ่นเหม็น กลิ่นอับ ก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เมื่อติดตั้ง LED Lighting Ventilation Fan บ้านจะมีอากาศที่บริสุทธิ์ สามารถหายใจเอาอากาศได้เต็มปอด LED Lighting Ventilation Fan ยังมีรูปลักษณ์สวยงาม เป็นพัดลมกรองอากาศที่ใช้เป็นของแต่งบ้านได้ด้วย สวยเฉียบทันสมัย รับรองเป็นที่ชื่นชอบของทุกๆ คนในครอบครัวแน่นอน

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจากhttp://tuma.sunon.com