5 โรคภัยที่มากับฝน เด็กๆ ต้องระวัง!!

25 June 2018
3433 view

ฤดูฝนมาเยือนเด็กๆ เป็นหวัดบ่อยและอาจมีโรคแทรกซ้อนได้ง่าย โดยเฉพาะในเด็กที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ ยิ่งมีโอกาสเจ็บป่วยได้บ่อยครั้งมากกว่าเด็กที่มีสุขภาพแข็งแรง จากสถิติพบว่าเด็กวัยอนุบาลเป็นช่วงวัยที่เจ็บป่วยบ่อยที่สุด โรงเรียนเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรค อีกทั้งยังติดเล่น รับประทานอาหารน้อย ทำให้ร่างกายขาดวิตามินและแร่ธาตุ รวมถึงสารอาหารสำคัญในการบำรุงร่างกาย จึงเป็นเหตุทำให้ร่างกายอ่อนแอ ติดเชื้อโรคได้ง่ายตามไปด้วย Mamaexpert มีคำแนะนำดีๆ ในการป้องกันโรคร้ายของเจ้าตัวน้อยที่มากับฤดูฝนพร้อมทั้งสารอาหารและวิตามินที่ลูกต้องการมากเป็นพิเศษในฤดูฝน มาฝากทุกบ้าน มาดูกันเลยค่ะ...

ดูแลอย่างไร ให้ห่างไกลจากโรคภัยที่มากับฤดูฝน

Expert trick: สารอาหารที่แม่ต้องเน้น เพื่อสุขภาพดี สมองดี ร่างการแข็งแรงมีภูมิคุ้มกัน

เด็กวัยอนุบาลต้องการสารอาหารบำรุงสมองอย่างเช่น โปรตีน DHA Omega3 และวิตามินต่างๆ คุณแม่ไม่ควรพลาดที่จะบำรุงสมองไปพร้อมกับร่างกายเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับลูกน้อย Mamaexpert ขอแนะนำสารอาหารสุดปัง!! สำหรับหรับลูกน้อยวัยอนุบาล มาดูกันเลยค่ะ

  1. โปรตีน : ช่วยทำให้ร่างกายเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
  2. วิตามินB complex : ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง
  3. DHA : ช่วยในการพัฒนาสมองและการเจริญเติบโตของร่างกาย
  4. Omega 3 : ช่วยในการมองเห็นและเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านความจำ
  5. คาร์โบไฮเดรต : ให้พลังงานและความอบอุ่นแก่ร่างกาย
  6. แร่ธาตุ : ช่วยในเรื่องความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ฟัน ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส ช่วยให้ระบบการย่อยและการขับถ่ายเป็นปกติ

เด็กอนุบาลเป็นวัยที่ติดเล่น ในบางมื้ออาจรับประทานอาหารน้อย คุณแม่อาจกังวลว่าลูกจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ปัจจุบันได้มีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสมองและร่างกายอย่าง สก๊อต คิตซ์ ซุปไก่สกัดผสมนม เป็นครั้งแรกที่ผสานคุณประโยชน์ของซุปไก่สกัดเข้ากับนม อีกทั้งยังมีส่วนประกอบของ DHA,Omega3,วิตามินB complex ที่ช่วยบำรุงทั้งสมองและร่างกายให้เจริญเติบโต ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมองอีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับลูกน้อย นับว่าคุ้ม ครบ จบในขวดเดียวจริงๆ ค่ะ ที่สำคัญยังมีกลิ่นและรสชาติเป็นที่โปรดปรานของเด็กๆ อีกด้วย อร่อย ทานง่าย ทั้งรสช็อกโกแลต และ กลิ่นเมลอน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีดี ในการบำรุงสมองไปพร้อมกับเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้กับลูกน้อยค่ะ

เรียบเรียงโดย  : Mamaexpert Editorial Team