เปิดฤดูกาลดวลแข้งเยาวชน “ไมโล ฟุตซอล 2018 Road to Barcelona” ส่งเสริมเด็กไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา

21 May 2018
267 view

  • ไมโลจับมือสพฐ.-กกท.-สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า ระเบิดศึกดวลแข้งรุ่นจิ๋ว “ไมโล ฟุตซอล 2018 Road to Barcelona” ส่งเสริมเด็กไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา ตามแนวคิด “กีฬาคือครูชีวิต”
  • เปิดโอกาสให้เฟ้นหา 50 นักเตะรุ่นจิ๋วฝึกทักษะฟุตบอลระดับโลกกับโค้ชบาร์ซ่าในกิจกรรม “ไมโล แคมป์” ที่ชลบุรี บลูเวฟ เพื่อคัดเลือก 8 ตัวแทนเด็กไทยไปฝึกทักษะที่บาร์ซ่าตุลาคมนี้

ระเบิดฤดูกาลดวลแข้งฟุตซอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่เด็กและเยาวชนรอคอย เมื่อไมโลจับมือสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า จัดการแข่งขัน “ไมโล ฟุตซอล 2018 Road to Barcelona การแข่งขันฟุตซอลเยาวชนระดับประเทศอายุระหว่าง 7-15 ปี ซึ่งจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยเริ่มการแข่งขันในปีนี้ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษารวม 500,000 บาท โดยมุ่งส่งเสริมให้เด็กไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา ตามแนวคิดกีฬาคือครูชีวิต พร้อมมอบประสบการณ์การฝึกซ้อมระดับโลก เดินหน้าเฟ้นหาเยาวชนไทยที่โชว์ฟอร์มการเล่นที่เป็นเลิศ พร้อมทั้งแสดงสปิริตน้ำใจเป็นนักกีฬา 50 คน เข้าไมโล แคมป์เรียนรู้เทคนิคการเล่นฟุตซอลแบบเข้มข้นกับทีมโค้ชระดับโลกจากสโมสรฟุตซอลบาร์เซโลน่า ในช่วงวันที่ 30 สิงหาคมถึง 2 กันยายน 2561 ที่ชลบุรี บลูเวฟ ก่อนคัดเลือก 8 เยาวชนที่มีอายุระหว่าง 7-12 ปีโดยสตาฟฟ์โค้ชชั้นนำของประเทศไทย และสตาฟฟ์โค้ชจากสโมสรบาร์เซโลน่า เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยบินลัดฟ้าไปฝึกทักษะฟุตบอลระดับโลกกันใน บาร์ซ่า อคาเดมี่ ที่คัมป์นู ในเดือนตุลาคมนี้

นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไมโลจัดการแข่งขันไมโล ฟุตซอลอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยมุ่งส่งเสริมเด็กไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา พร้อมสนับสนุนด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีโภชนาการที่ดีเพื่อให้พลังงานที่เหมาะสมสำหรับเด็กและเยาวชน ควบคู่กับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เพราะเราเชื่อว่า “กีฬาคือครูชีวิต” (Sport is a great teacher) ตอกย้ำเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ในการ “เพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต (Enhancing quality of life and contributing to a healthier future)” โดยในปีนี้ก็ได้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งด้วยการจับมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งเป็นพันธมิตรมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมกีฬาให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ เรายังได้รับการสนับสนุนอันดีจากสตาฟฟ์โค้ชชั้นนำของประเทศไทยนำทีมโดยดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ตลอดจนการจับมือกับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า โดยเรามีความเชื่อเดียวกันในการส่งเสริมให้เด็กไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา”

นางสาววัลลา เรือนไชยวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า “สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการได้ร่วมสนับสนุนโครงการ ไมโล ฟุตซอล 2018 Road to Barcelona โดยตลอดระยะเวลาของการเป็นพันธมิตร สพฐ. ได้มีส่วนช่วยในการประชาสัมพันธ์โครงการเข้าไปยังโรงเรียนในสังกัด สพฐ. เพื่อสื่อสารกับเด็กนักเรียน รวมถึงผู้ปกครองได้ทราบถึงรายละเอียดต่างๆ ของโครงการนี้ ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของสพฐ.ที่นอกจากจะมุ่งเน้นส่งเสริมการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศไทยให้มีคุณภาพและมาตรฐานสากลบนพื้นฐานความเป็นไทยแล้ว เรายังมุ่งมั่นปลูกฝังเด็กไทยรวมถึงผู้ปกครองให้เติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬา ควบคู่ไปกับโภชนาการที่เหมาะสม ซึ่งสอดคล้องกับความเชื่อของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มไมโลที่ว่า กีฬาคือครูชีวิต (Sport is a great teacher) อีกด้วย”

นายซาเวียร์ โคลซัส หัวหน้าโค้ชสโมสรฟุตซอลบาร์เซโลน่า เปิดเผยว่า “ที่บาร์เซโลน่า เรามีความเชื่อเช่นเดียวกันว่ากีฬาจะมีส่วนช่วยให้เด็กได้เรียนรู้คุณค่าจากกีฬาไม่ว่าจะเป็นความพยายาม (Efforts) ความเคารพตนเอง คู่แข่ง กฎกติกา (Respect) การเล่นกีฬาเป็นทีม (Teamwork) ความอ่อนน้อมถ่อมตน (Humility) และความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนอย่างสม่ำเสมอ (Ambition) ผมรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมกับการทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะฟุตซอลให้กับเด็กไทยรวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยที่รู้จักกิจกรรมนี้อยากที่จะเล่นกีฬาฟุตซอลมากขึ้น โดยเรายินดีที่จะนำทีมโค้ชมืออาชีพจากสโมสรฟุตซอลบาร์เซโลน่ามาเพื่อเปิดประสบการณ์การฝึกสอนระดับโลกในไมโลแคมป์ให้กับเยาวชนไทยกว่า 50 คน ที่ชลบุรี บลูเวฟ และเปิดบ้านต้อนรับ 8 ตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมฝึกทักษะฟุตบอลกับเยาวชนจากโครงการของไมโลในประเทศอื่นๆ ใน บาร์ซ่า อคาเดมี่ สโมสรฟุตซอลบาร์เซโลน่า ซึ่งมั่นใจว่า จะเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยการเล่นกีฬาอย่างแน่นอน”

สำหรับพิธีเปิดทัวร์นาเม้นต์โครงการ ไมโล ฟุตซอล 2018 Road to Barcelona ได้รับเกียรติจากผู้บริหารเนสท์เล่ ได้แก่ นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ พร้อมด้วยตัวแทนจากพันธมิตรนางสาววัลลา เรือนไชยวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ และพันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่ปรึกษาด้านนโยบายการกีฬา สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ และนายฮาเวียร์ โคลซัส หัวหน้าโค้ชระดับโลกจากสโมสรฟุตซอลบาร์เซโลน่า มาเป็นเกียรติร่วมเปิดงาน และมาแชร์เทคนิคการเล่นพื้นฐานให้กับตัวแทนเด็กไทย พร้อมเหล่าบรรดาเซเลบริตี้ ได้แก่ ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย, ก็อต จิรายุ ตันตระกูล, และเจี๊ยบ โสภิตนภา ชุ่มภาณี พร้อมน้องเบเน่ อภินันท์ ชุ่มภาณี ที่ลานอีเดน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อีกด้วย

ทางด้านคุณแม่คนสวย เจี๊ยบ โสภิตนภา ชุ่มภาณี ที่วันนี้พาน้องเบเน่ มาร่วมลงสนามฝึกทักษะการเล่นพื้นฐานกับโค้ชจากบาร์ซ่า กล่าวว่า “ปกติแล้วเจี๊ยบจะสนับสนุนให้น้องเล่นกีฬาอยู่แล้วค่ะ เพราะกีฬาช่วยให้น้องสุขภาพแข็งแรงที่สำคัญยังหล่อหลอมให้น้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ทุกวันนี้เวลาน้องอยู่ที่โรงเรียนก็จะรวมตัวกับเพื่อนๆ หลังเลิกเรียนไปเล่นฟุตบอลกัน ก็เห็นได้เลยว่าน้องมีสุขภาพที่แข็งแรงมากขึ้น ได้เรียนรู้คุณค่าของการเล่นกีฬา ไม่ว่าจะเป็นการมีน้ำใจนักกีฬา การเรียนรู้ที่จะแพ้ ชนะ และการให้อภัย วันนี้ก็เป็นโอกาสที่ดีที่น้องได้มาฝึกซ้อมทักษะ ได้มาสนุกและได้รับแรงบันดาลใจให้อยากเล่นกีฬาต่อไปค่ะ”

ด้านปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย ดาราหนุ่มผู้รักการออกกำลังกาย เปิดเผยว่า “กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดีมากเลยครับเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กไทยที่รักการเล่นฟุตซอลได้มาแสดงออกถึงความสามารถในการแข่งขันฟุตซอล แถมยังได้มีโอกาสฝึกซ้อมทักษะระดับโลกกับทีมสตาฟฟ์โค้ชของสโมสรฟุตซอลบาร์เซโลน่า ผมว่ากิจกรรมนี้จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ ให้เติบโตไปพร้อมกับกีฬาได้จริงๆ ครับ และยิ่งไปกว่านั้นแล้วผมรู้สึกประทับใจการที่มีน้องนักเตะหญิงมาแสดงความสามารถทางฟุตซอล ผมอยากเชิญชวนน้องๆ นักเตะหญิงมาสมัครโครงการนี้กันเยอะๆ นะครับ”

ก็อต จิรายุ ตันตระกูล กล่าวว่า “วันนี้ประทับใจมากครับได้มาลงสนามฝึกซ้อมกับหัวหน้า
สตาฟฟ์โค้ชสโมสรฟุตซอลบาร์เซโลน่า ได้เรียนรู้เทคนิคพื้นฐานที่โค้ชมาสอน ไม่ว่าจะเป็นการใช้สมาธิ การเล่นฟุตซอลเป็นทีม บอกได้เลยว่าการฝึกครั้งนี้กับโค้ชไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ ผมก็อยากเชิญชวนน้องๆ ที่สนใจมาร่วมสมัครกันนะครับ”

สำหรับเยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ Facebook MILO Thailand หรือwww.nestle.co.th และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Call Center หมายเลข 02-657-8601

###

  • No tag available