พัฒนาการทารกในครรภ์ 2 เดือน แม่ท้อง 2 เดือนลูกเป็นอย่างไร

16 May 2018
14613 view

พัฒนาการทารกในครรภ์ 2 เดือน

เมื่ออายุครรภ์เริ่มเข้าเดือนที่ 2 ท้องของคุณแม่จะยังไม่โตให้เห็น แต่อาการแพ้ท้องของคุณแม่จะแสดงออกเด่นชัดมากขึ้น โดยตั้งครรภ์ส่วนมากมีอาการที่แสดงออก คือ รู้สึกเหนื่อย ปัสสาวะบ่อย คลื่นไส้ อาเจียน ท้องผูก ปวดศีรษะ และเต้านมจะขยายใหญ่ขึ้น สำหรับลูกน้อยในครรภ์ของคุณแม่ในช่วงเดือนที่ 2 มีการเจริญเติบโตที่เร็วมาก เริ่มก่อรูปร่าง ด้านบนเป็นศีรษะ และใบหน้า มีข้อศอก เข่า นิ้วมือ และนิ้วเท้า ให้เห็นได้แล้ว อวัยวะต่างๆพัฒนาขึ้น แต่ยังไม่สมบูรณ์ เป็นช่วงเดือนที่คุณแม่จำเป็นต้องดูแลในเรื่องของสุขภาพครรภ์เป็นพิเศษ เพื่อลดความเสี่ยงของโรคต่างๆและความพิการของทารกในครรภ์

พัฒนาการทารกในครรภ์ 2 เดือน ด้านการเจริญเติบโต

พัฒนาการของทารกในครรภ์ 2 เดือน ตัวอ่อนจะมีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนหัวจะโตขึ้น ใบหน้าจะเริ่มปรากฏให้เห็น ตาจะเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น หัวใจเริ่มมีการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงตามร่างกาย ระบบประสาทก็เริ่มสมบูรณ์มากขึ้น ส่วนสมองจะมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วจะมีเยื่อบางๆมาหุ้มสมองเอาไว้ช่วงปลายสัปดาห์ ทารกในครรภ์จะเริ่มโตขึ้นมามีขนาดประมาณลูกเชอร์รี่ลูกใหญ่ๆ หรือ ประมาณ 2-3 เซนติเมตร หนักราว 3 กรัม เริ่มมีการสร้างแขน ขา นิ้ว มีการพัฒนาของกระดูกและระบบทางเดินอาหารทำให้มีการไหลเวียนเกิดขึ้น เมื่อสิ้นสุดเดือนที่ 2 อวัยวะต่างๆจะพัฒนา สมองก็จะเริ่มทำงาน และสั่งให้ทารกมีการเคลื่อนไหวได้  

ภาพพัฒนาการทารกในครรภ์ 2 เดือน ของแต่ละสัปดาห์

พัฒนาการของทารกในครรภ์มีพัฒนาการที่รวดเร็วมาก หลังจากเดือนที่สอง อวัยวะต่างๆของทารกจะพัฒนา เช่น สมอง ตับ หัวใจ กระเพาะ นิ้ว มือ หู และอวัยวะเพศ

คลิปพัฒนาการทารกในครรภ์ 2 เดือน 

เนื่องจากลูกน้อยในครรภ์อยู่ในช่วงที่ต้องการสารอาหารสำหรับการเสริมสร้างพัฒนาการและการเจริญเติบโต คุณแม่จึงควรวางแผนมื้ออาหารทุกวันเพื่อให้มั่นใจว่าลูกน้อยจะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ ช่วยให้ทารกในครรภ์เติบโตอย่างแข็งแรงและมีพัฒนาการที่ดี

พัฒนาการทารกในครรภ์ตลอด 9 เดือน

คุณแม่สามารถคลิกเลือกได้เลยค่ะ....

พัฒนาการทารกในครรภ์1เดือน

พัฒนาการทารกในครรภ์2เดือน

พัฒนาการทารกในครรภ์3เดือน

พัฒนาการทารกในครรภ์4เดือน

พัฒนาการทารกในครรภ์5เดือน


พัฒนาการทารกในครรภ์6เดือน

พัฒนาการทารกในครรภ์7เดือน

พัฒนาการทารกในครรภ์8เดือน

พัฒนาการทารกในครรภ์9เดือน

ร่วมพูดคุยกับเราได้ที่

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

กลุ่มคุณแม่แชร์ไอเดีย



เรียบเรียงโดย :
 Mamaexpert Editorial Team

อ้างอิง

1.BabyCenter.Fetal development week by week.เข้าถึงได้จาก https://www.babycenter.com/fetal-development-week-by-week .[ค้นคว้าเมื่อ 14 มีนาคม 2561]

2.Mummy Center.2nd Month of Pregnancy – Definitive Guide For Pregnancy Month 2 .เข้าถึงได้จาก https://www.youtube.com/watch?v=vr5W1765A_s .[ค้นคว้าเมื่อ 14 มีนาคม 2561]

3.8weeks pregnant .เข้าถึงได้จาก.https://www.pregnancycorner.com/being-pregnant/pregnancy-week-by-week/8-weeks-pregnant.html .[ค้นคว้าเมื่อ 14 มีนาคม 2561]