พี่เลี้ยงเด็กเปิดใจยอมรับผิด กรณีลงโทษเด็กเกินกว่าเหตุจริง !!!

30 November 2017
2509 view

จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ความยาวกว่า 6 นาที ปรากฏภาพพฤติกรรมของพี่เลี้ยงเด็กในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งในพื้นที่ลาดกระบัง โดยใช้มือกระชากเด็กชายตัวเล็ก ๆ อายุประมาณ 3-4 ปี รายหนึ่งก่อนจะตบตี ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างรู้สึกไม่พอใจในการกระทำดังกล่าว และมีการเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าไปสอบสวนตามที่ปรากฏไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่บริเวณชุมชนจิตตรา เขตลาดกระบัง น.ส.กัญญาภัทร์ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ดูแลเด็กเล็กในศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งในพื้นที่ลาดกระบัง ได้กล่าวเปิดใจในรายการข่าวเวิร์คพอยท์ ทำนองว่า ตนเป็นคนที่อยู่ในคลิปเอง หลังจากมีคนนำไปเผยแพร่แล้วปรากฏว่าตนถูกสังคมต่อว่าต่อขานเป็นอย่างมาก ต้องกราบขอโทษสังคมไว้ด้วย อยากขอจุดยืนเพื่อให้ทำงานต่อได้ เพราะตนต้องเลี้ยงลูกและพ่อแม่เพียงลำพัง หากโดนโจมตีจนไม่สามารถทำงานได้ชีวิตก็ต้องลำบากเป็นอย่างมาก

สำหรับเหตุผลที่ทำไปนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้ายเด็ก เพียงแต่ต้องการสั่งสอน ไม่ให้น้องดื้อ-ซน และไม่พูดจาหยาบคาย ตนขอกราบขอโทษพ่อ-แม่ของน้องด้วย ในส่วนของการตีเด็กนั้นเคยบอกกับผู้ปกครองเด็กทุกรายแล้ว ว่าไม่มีการตีบ่อยครั้ง ตีเพราะสั่งสอน ยืนยันว่าไม่เคยเอาปัญหาชีวิตมาลงกับเด็ก ตนอยู่กับเด็กมีความสุขมากกว่า

คลิปมีภาพความรุนแรง  ชมคลิปคลิกที่นี่ 

ด้านพ่อ-แม่ของเด็ก เปิดเผยทำนองว่า รู้จักกับน.ส.กัญญาภัทร์ นานแล้วเพราะในวันหยุดจะมาช่วยทำงานที่ร้านขายข้าวมันไก่ และไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ตอนแรกที่เห็นคลิปบอกตรง ๆ ว่ารับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สงสารลูกจนน้ำตาไหล ใจก็อยากเข้าแจ้งความกับตำรวจให้เอาผิด แต่ก็สงสารฝ่ายน.ส.กัญญาภัทร์เช่นกัน แต่เห็นว่ายังมีลูกเล็กและพ่อแม่ต้องเลี้ยงดู จึงได้แต่ทำใจ อาจจะมองหน้ากันไม่ติดสักระยะ ส่วนลูกชายตอนนี้ให้ย้ายไปอยู่ศูนย์ดูแลเด็กอื่นแล้ว แม้ว่าลูกจะดื้อ-ซน แต่ก็ไม่ควรทำกันขนาดนี้ ต่อไปเราจะไว้ใจใครได้ หลังรับคำขอโทษจากน.ส.กัญญาภัทร์ ก็บอกไปว่าอย่าทำแบบนี้อีก

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team 

ขอบคุณข้อมูลจาก :  Workpoint News  https://www.dailynews.co.th/regional/613132

  • No tag available