คลอดลูกในน้ำที่เมืองไทย กับโรงพยาบาลสมิติเวช

13 November 2016
15078 view

คลอดลูกในน้ำที่เมืองไทย

การคลอดลูกในน้ำ (water birth) การคลอดลูกในน้ำเป็นวิธีการคลอดธรรมชาติ แต่เปลี่ยนจากการทำคลอดคลอดบนเตียง ไปคลอดในน้ำแทนได้รับความนิยมในต่างประเทศ ก็คือการคลอดในน้ำ เพราะช่วยลดความเจ็บปวดในการคลอด แต่ในประเทศไทยยังไม่แพร่หลายมากนัก เนื่องจากคุณแม่หลายท่านกังวลในความปลอดภัยทั้งของตนเองและลูกน้อย อีกทั้งการคลอดด้วยวิธีนี้ สุขภาพของคุณแม่ต้องแข็งแรง ไม่มีภาวะแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์ เพราะการคลอดในน้ำจะไม่ใช้เครื่องฟังเสียงหัวใจลูก แต่จริงๆแล้ว การคลอดในน้ำก็ไม่น่ากังวลอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ หากคุณแม่มีความพร้อมและมีสุขภาพครรภ์ที่แข็งแรง สูติแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็พร้อมจะช่วยดูแลคุณอย่างเต็มที่ โดยไม่จำเป็นต้องให้ยาแก้ปวดหรือฉีดยาใดๆ และเมื่อศีรษะของทารกพ้นจากช่องคลอดของแม่แล้ว ก็สามารถลอยตัวอยู่ในน้ำช่วยรองรับแรงกระแทก ป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย รวมถึงคุณแม่เองก็จะรู้สึกเบาสบาย ไม่เจ็บอีกด้วย



คลอดลูกในน้ำที่เมืองไทยกับโรงพยาบาลสมิติเวช 

ห้องคลอด (Birth Unit) ของโรงพยาบาลสมิติเวช Critical Care Complex มาพร้อมห้องคลอดโฉมใหม่ตกแต่งในบรรยากาศผ่อนคลายและอบอุ่น เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการคลอดธรรมชาติ อาทิ อุปกรณ์บรรเทาอาการเจ็บท้องคลอดหลากหลายชนิด รวมถึงอ่างน้ำอุ่นสำหรับการคลอดบุตรในน้ำ ซึ่งน้ำที่ใช้เป็นน้ำที่ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยรังสีอุลตร้าไวโอเล็ต จึงมั่นใจได้ว่ามีความสะอาดปลอดภัยแก่คุณแม่และลูกน้อย

นอกนี้เรายังออกแบบให้แต่ละห้องสามารถเป็นได้ทั้งห้องรอคลอดและห้องคลอดภายในห้องเดียวกัน เตียงนอนพักสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นเตียงสำหรับคลอดบุตรได้ทันทีเมื่อคุณแม่พร้อมโดยไม่จำเป็นต้องย้ายจากหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่ง และหากยังไม่ถึงเวลาคลอด คุณพ่อคุณแม่สามารถพักผ่อนหรือติดต่อกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบายผ่านระบบอินเตอร์เน็ตและหน้าจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ที่มีบริการภายในห้อง

สำหรับคุณแม่ที่สนใจฝากครรภ์และคลอดบุตรในน้ำกับโรงพยาบาลสมิติเวช สามารถสอบถามโดยตรงที่โรงพยาบาล หรือ โทร โทร. 0-2711-8555-6

บทความแนะนำเพิ่มเติม :

1. คลอดลูกในน้ำเป็นอย่างไร?

2. คลอดธรรมชาติแบบไม่เจ็บ

3. รวม 52 ภาพแห่งความประทับใจในการคลอดลูก ที่หาดูยาก

เรียบเรียงโดย :  Mamaexpert  Editorial Team

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูล : โรงพยาบาลสมิติเวช