แม่ท้องกินอะไรลูกถึงจะผิวดี ผิวสวย มีออร่า

05 October 2016
55138 view

ลูกผิวดี ผิวสวย

อยากให้ลูกในครรภ์ผิวสวย ผิวใส ผิวสุขภาพดี เป็นเรื่องที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ครุ่นคิดอยู่ไม่น้อย และพยายามสรรหาเมนูบำรุงครรภ์ เพื่อผิวลูก วันนี้ Mamaexpert มีเมนูเสริมสร้างความสวยใส ให้ผิวลูกน้อยของคุณตั้งแต่อยู่ในครรภ์มาฝาก ตามนี้เลยค่ะ
 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

1.ปรุงอาหารจากเนื้อปลา หนึ่งวิธีที่ช่วยให้ลูกผิวดี ผิวสวย

เป็นที่ทราบกันดีว่าในเนื้อปลาอุดมไปด้วย โอเมก้า3 และ โอเมก้า6 นอกจากบำรุงสมองให้ลูกน้อยในครรภ์พัฒนาการดีแล้ว โอเมก้ายังช่วยในซ่อมแซมเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นใน1สัปดาห์ คุณแม่ควรรับประทานเมนูจากปลา อย่างน้อย3 มื้อนะคะ ปลาแนะนำได้แก่ ปลากระพง ปลาช่อน ปลานิล ปลาเเซลมอน แนะนำเป็นเมนูนึ่งจะดีที่สุดค่ะ เพื่อป้องกันการเพิ่มของน้ำหนักตัวอย่างก้าวกระโดดของคุณแม่
 

2.ลูกผิวดี ผิวสวย ด้วยการรับประทานธัญพืชที่หลากหลาย

ธัญพืชแหล่งรวมวิตามิน โปรตีน ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี ที่สำคัญไม่ทำให้อ้วน ธัญพืชแนะนำสำหรับแม่ตั้งครรภ์ได้แก่ เมล็ดถั่ว น้ำเต้าหู้ ข้าวกล้อง งาขาว งาดำ ลูกเดือย ข้าวโพด เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง
 

3.เปลี่ยนมื้อว่างเป็นผลไม้ แทนของจุบจิบของดอง อีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ลูกผิวดี ผิวสวย

ผักผลไม้สด ๆ อุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ที่สำคัญที่ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวให้เเข็งแรง คุณแม่ตั้งครรภ์ควรได้รับผลไม้ในทุกๆวัน อย่างน้อย 1 มื้อ เพื่อลดอาการท้องผูก ริดสีดวงทวาร ผักผลไม้แนะนำสำหรับแม่ท้อง ได้แก่ ฝรั่ง ส้ม กล้วยน้ำว้า มะละกอ ทับทิม แอปเปิ้ลเขียว ฟักทอง บล็อคโครี มะเขือเทศ ผักผลไม้อาจมีสารพิษจากยาฆ่าเเมลง ควรล้างผ่านน้ำไหลอย่างน้อย 3 ครั้ง ก่อนรับประทาน
 

4.วิธีที่ทำให้ลูกผิวดี ผิวสวย ด้วยการลดละเลิก ชา กาแฟ

คุณแม่ส่วนใหญ่ทราบกันดีอยู่แล้วค่ะว่า ชา กาแฟ น้ำอัดลม ส่งผลเสียต่อสุขภาพกายและผิว ยิ่งช่วงตั้งครรภ์คุณแม่ลดเลิกดื่มเพราะไม่ปลอดภัยต่อทารกในครรภ์ คุณแม่ควรดื่มน้ำเปล่า อย่างน้อย 7 แก้วต่อวัน และน้ำผลไม้ 1-2 แก้วต่อวัน จะทำให้คุณแม่และลูกมีผิวสดใส เปล่งปลั่ง นอกจากนี้ น้ำมะพร้าวยังเป็นอีกเมนูที่ฮอตฮิตในหมู่คนแม่ท้อง เพราะน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยแร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระเป็นประโยชน์ต่อผิวลูกน้อยเป็นอย่างมาก การเลือกดื่มน้ำผลไม้เป็นสิ่งดี แต่คุณแม่ควรเช็คส่วนผสมด้วยนะคะ หากเป็นน้ำผลไม้ UHT ไม่ควรผสมน้ำตาล ถ้าเป็นไปได้ ควรเป็นน้ำผลไม้ปั่นสดๆ คั้นสดๆ ปลอดภัยที่สุดค่ะ
 
ไม่ยากเลยใช่ไหมคะสำหรับเคล็ดลับเพื่อผิวลูกน้อยสุขภาพดี สวย ใส mamaexpert เชื่อว่าคุณทำได้แน่นอนค่ะ