เด็ก 2 ขวบตกบันไดเลื่อน-โดนหนีบนิ้วขาด เพราะพ่อมัวแต่เล่นมือถือ

12 January 2016
1599 view

เด็กหญิงชาวจีนวัย 2 ขวบ ถูกช่องบันไดเลื่อนหนีบนิ้วขาดครึ่ง เลือดสาดไปทั่วบริเวณ หลังตกลงมาจากขั้นบันไดถึง 4 ขั้น เหตุพ่อประมาทเพราะมัวแต่กดมือถือจนลืมดูลูกสาว

วันที่ 11 มกราคม 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยว่า เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 2 ขวบถูกซี่บันไดเลื่อนหนีบจนนิ้วขาดครึ่งท่อน หลังพลัดตกลงมาจากขั้นบันไดแล้วบังเอิญมือไปคาอยู่ที่ช่องพอดิบพอดี ส่วนสาเหตุที่หนูน้อยตกลงมานั้น เบื้องต้นคาดว่าเพราะผู้เป็นพ่อมัวแต่แชททางออนไลน์กับเพื่อนจนไม่ทันระวังภัยให้ลูกสาว

โดยเหตุการณ์ชวนระทึกขวัญนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 มกราคม) ณ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองจีอาน มณฑลเจียงซี ประเทศจีน โดยบันไดเลื่อนที่เกิดเหตุนั้น เป็นบันไดเลื่อนที่อยู่ระหว่างชั้น 1 และชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า

ก่อนเกิดเหตุ แม่ของหนูน้อยรายนี้ได้ยืนรอสามีและลูกสาวอยู่ที่ร้านอาหารซึ่งเป็นที่นัดหมายของทั้ง 3 คน ในขณะที่เด็กน้อยลงบันไดเลื่อนมากับผู้เป็นพ่อที่มัวแต่แชททางโทรศํพท์มือถือ จนเกิดเหตุน่าสลดใจดังกล่าวขึ้น

เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงของห้างสรรพสินค้า สามารถพาตัวเด็กน้อยออกจากที่เกิดเหตุได้ และส่งตัวเด็กหญิงไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง ก่อนที่จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่ใหญ่กว่าในนครหนานชาง พร้อมกันนี้ยังสามารถเก็บนิ้วมือส่วนที่ขาดกระเด็นไว้ได้ครบถ้วน แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าศัลยแพทย์จะสามารถต่อนิ้วของหนูน้อยที่น่าสงสารให้เป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่
pic_1 pic2 pic3 pic4ที่มาจาก kapook.com
ภาพจาก NetEase